Sau khi hết thời hạn miễn phí, mức lệ phí trước bạ lần đầu của ô tô điện chạy pin chỉ bằng một nửa so với các loại ô tô chạy nhiên liệu truyền thống.
Nghiên cứu cho thấy rõ ràng rằng xe điện sẽ trở thành phương tiện giao thông được lựa chọn nhiều trong vài năm tới, và chuyển đổi sang xe điện là xu hướng hiển nhiên.
Thiếu cơ sở hạ tầng, thiếu chính sách hỗ trợ là những thách thức đặt ra đối với doanh nghiệp khi muốn sản xuất xe điện tại Việt Nam. Tuy nhiên, những thách thức này không thể phủ nhận được tiềm năng to lớn của thị trường năng động bậc nhất thế giới.
Lượng ô tô nguyên chiếc được nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 10 tăng mạnh 77,2%, tương ứng tăng tới gần 6.700 chiếc so với tháng trước đó, chủ yếu từ Thái Lan, Trung Quốc, Indonesia.
Một số chính sách ưu đãi về thuế phí cho ngành công nghiệp ô tô đã được ban hành lại đang nhận được đánh giá không có nhiều hiệu quả, thiếu tính khả thi, trong khi số khác vẫn mòn mỏi chờ được thông qua.
Hà Nội dự kiến đặt 87 trạm thu phí giảm ùn tắc giao thông đối với xe vào trung tâm Hà Nội tại 68 vị trí với khung mức phí 50.000 - 100.000 đồng mỗi lượt.
ABeam Consulting - công ty tư vấn chiến lược hàng đầu Nhật Bản cho rằng thị trường xe máy trong nước đang ở giai đoạn bão hòa, mức tăng trưởng sẽ ổn định và không có đột biến trong thập kỷ tới.
Trung Quốc và châu Âu đang tích cực thúc đẩy xe điện trong khi Mỹ, Nhật Bản và khu vực ASEAN lại chậm chân hơn. Trong bối cảnh đó, VinFast trở thành ngôi sao sáng về xe điện tại khu vực ASEAN.
Đa số hãng xe ô tô đều ghi nhận mức tăng trưởng mạnh về doanh số trong tháng 9/2021.
Nhằm bổ sung nguồn vốn cho mảng kinh doanh xe ô tô của tập đoàn, Thaco đã thế chấp một phần đất dự án Thủ Thiêm để huy động vốn bằng trái phiếu.