Phía Momentum Works từng đánh giá, trà sữa là một ngành công nghiệp mà 90% cửa hàng thất thu, do các sản phẩm dễ sao chép và các vấn đề về chuỗi cung ứng.
Đến nay, chuỗi cà phê Katinat đã liên tục mở rộng và đạt mốc 50 cửa hàng, chủ yếu tại TP. HCM, các tỉnh lân cận phía Nam như: Đồng Nai, Bình Dương, Mỹ Tho, Cần Thơ, Đà Lạt và gần đây là thị trường Hà Nội.
Cotti Coffee sẽ phải cạnh tranh với các chuỗi đồ uống trong nước như Highlands Coffee, Trung Nguyên Legend, The Coffee House và Phúc Long.
Soya Garden từng được xem là một hiện tượng trong ngành bán lẻ đồ uống, sau khi được đầu tư 100 tỷ đồng bởi Tập đoàn Egroup của doanh nhân Nguyễn Ngọc Thủy.
Trước The Coffee House, CEO Ngô Nguyên Kha từng điều hành 2 doanh nghiệp khác trực thuộc hệ sinh thái Seedcom là Juno (Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group) và Hnoss (Công ty Cổ phần Hnoss).
Việc Mixue khơi mào "cuộc chiến về giá" gần đây có thể làm méo mó đi bộ mặt của thị trường F&B Việt Nam trong tương lai, thậm chí là đẩy các doanh nghiệp cùng ngành vào thế kinh doanh phải hi sinh lợi nhuận
Tân CEO The Coffee House - ông Lê Bá Nam Anh khẳng định, sẽ không có khái niệm "Too big to fail" trong lĩnh vực chuỗi F&B, nhất là ở giai đoạn dịch bệnh này.
Chatramue có hơn 100 cửa hàng trà sữa ở Thái Lan và hơn 40 cửa hàng tại Trung Quốc, Singapore, Malaysia, Hàn Quốc.
Ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc Sabeco cho biết: "Năm 2022 là một năm bứt phá của Sabeco, khi lợi nhuận sau thuế đã đạt kỷ lục mới. Kết quả này có được nhờ vào những nỗ lực thúc đẩy kinh doanh, đầu tư đúng hướng và quản lý chi phí hiệu quả".
Theo thống kê của Momentum Works, 4/5 các chuỗi đồ uống hiện đại dẫn đầu Việt Nam thuộc sở hữu các doanh nghiệp trong nước, gồm: Highlands Coffee, Trung Nguyên Legend, The Coffee House và Phúc Long.