2 tuyến tàu khách được khôi phục từ ngày 13/10 gồm tuyến Hà Nội - Hải Phòng và tuyến Hà Nội - TP.HCM
Ngoài việc nới lỏng đường bay nội địa, Bộ Giao thông vận tải cũng cho phép tăng tần suất tàu hỏa và vận chuyển khách liên tỉnh.
Theo nhiều chuyên gia, với điều kiện địa lý, tự nhiên, điều kiện địa chính trị của Việt Nam hiện nay, việc phát triển đường sắt cao tốc trong tương lai là hết sức cần thiết.
Nếu được Quốc hội thông qua, dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam sẽ được triển khai đầu tư vào các giai đoạn từ năm 2021 - 2030 hoặc sau năm 2030.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã ra mắt đoàn tàu chất lượng cao Hà Nội - Đà Nẵng trong tối 20/10.
Các nhà thầu Trung Quốc đóng góp gần 1/4 doanh thu xây dựng toàn cầu, gia tăng vị thế nhờ vào những dự án cơ sở hạ tầng nằm trong sáng kiến Vành đai, Con đường.
Chuyến tàu chuyên container đầu tiên xuất phát từ ga Yên Viên (Việt Nam) kết nối với thành phố Liege (Bỉ) sau đó chuyển đường bộ đi đến điểm đích là thành phố Rotterdam (Hà Lan) đã chính thức lăn bánh sáng 20/7/2021.
Mạng lưới đường bộ của Việt Nam được Ngân hàng thế giới (World Bank) nhận định cần được đầu tư để cải thiện theo hướng phù hợp với tiêu chuẩn chống chịu khí hậu cao hơn.
Chuyến tàu dọc đường sắt Bắc Nam sẽ là một trải nghiệm thú vị với du khách, mang lại cơ hội chiêm ngưỡng những cảnh vật mang đặc trưng của mảnh đất hình chữ S.
Nâng cấp hệ thống kết nối bằng chính sách và đầu tư đúng sẽ giúp Việt Nam tiến xa hơn trong việc tăng cường hội nhập, phát triển bao trùm và nâng cao khả năng chống chịu.