Analytic
Hotline: 08887 08817

3 kịch bản “xanh hóa” ngành giao thông Việt

Hiện nay, ngành giao thông vận tải là một trong những nguồn phát thải CO2 chính ở Việt Nam, do cả lĩnh vực vận tải hành khách lẫn vận tải hàng hoá vẫn phụ thuộc chủ yếu vào nhiên liệu hóa thạch. Theo dự báo tăng trưởng chung của Việt Nam, nhu cầu dịch vụ vận tải dự kiến sẽ tăng đáng kể vào năm 2050 so với mức năm 2020. Nếu nguồn cung cấp năng lượng chủ yếu vẫn là dầu, lượng phát thải CO2 sẽ tăng với tốc độ tương tự.

3 trụ cột 'xanh hóa' ngành giao thông vận tải

Bên cạnh điện khí hóa, thực hành kinh tế tuần hoàn và tăng cường hiệu quả vận hành của các phương tiện giao thông cũng là yếu tố quan trọng giúp ngành giao thông vận tải đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0.

Giảm ô nhiễm không khí từ ngành giao thông và ngành điện là giải pháp ‘rẻ’ nhất

Đây là khuyến nghị được đưa ra tại Báo cáo Triển vọng năng lượng Việt Nam 2021 (EOR21), do Cục Điện lực và năng lượng tái tạo, Bộ Công thương, phối hợp với một số bên liên quan thực hiện.

Hai trụ cột trong lộ trình "xanh hóa" ngành giao thông vận tải

Chuyển đổi nhiên liệu và điện khí hóa là những giải pháp mang tính thiết yếu trong ngành giao thông vận tải, góp phần giúp Việt Nam đạt được cam kết về phát thải ròng bằng không năm 2050.