200 căn hộ tại Goldmark City được cung cấp dịch vụ trở lại

Thủy Vân - 16:00, 19/08/2019

TheLEADERSau nhiều ngày bị ngừng cung cấp dịch vụ, 200 hộ cư dân tại Goldmark City đã tiến hành nộp các loại phí chưa thanh toán nên được đơn vị quản lý dự án cung cấp trở lại.

200 căn hộ tại Goldmark City được cung cấp dịch vụ trở lại
Dự án Goldmark City có quy mô 5.000 căn hộ

Trao đổi với TheLEADER chiều 19/8, đại diện Công ty CP Thương mại dịch vụ xây dựng địa ốc Việt Hân (Công ty Việt Hân) - chủ đầu tư dự án Goldmark City (số 136 Hồ Tùng Mậu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết đã cung cấp dịch vụ trở lại cho 200 căn hộ tại dự án đã bị ngừng cung cấp dịch vụ.

Trước đó, do các hộ dân nói trên không thanh toán phí dịch vụ và tiền điện nước nên chủ đầu tư đã quyết định ngừng cung cấp dịch vụ đối với các căn hộ này. Nguyên nhân của sự việc là do các bên không đạt được sự đồng thuận về mức phí dịch vụ 12.688 đồng/m2 (mức đề xuất cho năm 2019) và cả mức tạm thu 9.900 đồng/m2 chủ đầu tư đưa ra.

Trước tình trạng nhiều hộ dân chậm đóng các loại phí, Công ty Việt Hân đã phân loại các nhóm nợ phí theo từng loại đồng thời làm việc với đại diện từng căn hộ để tìm hướng giải quyết. Sau một thời gian dài không có kết quả, chủ đầu tư buộc phải ngừng cung cấp dịch vụ của các hộ nợ phí điện, nước, tiền giữ xe. 

Ngoài ra, dự án còn 40 căn chênh lệch thừa diện tích sau khi hoàn công và hoàn cọc sửa chữa, chủ đầu tư cũng đang đề nghị các căn này đối trừ tiền thừa do chủ đầu tư trả lại vào phí dịch vụ còn nợ công ty quản lý. 

Về việc cư dân tố chủ đầu tư không bàn giao sổ đỏ, Công ty Việt Hân cho biết, có khoảng 4.000 căn hộ đã đưa vào hoạt động, còn 125 căn chưa nhận sổ đỏ. Chủ đầu tư đang vận động cư dân hoàn đóng phí dịch vụ quản lý còn nợ khi đến nhận sổ đỏ. 

Sau gần hai năm thương thảo, chủ đầu tư đã quyết định nếu trong tháng 8/2019 không thể thống nhất được với cư dân về mức phí quản lý, với các khu đã thành lập ban quản trị, chủ đầu tư sẽ bàn giao cho ban quản trị tự tìm đơn vị vận hành tòa nhà theo mong muốn của cư dân tại đó.