200.000 cơ hội việc làm mùa dịch Covid-19

Quỳnh Chi - 08:54, 24/04/2020

TheLEADERDự án “Việc làm trao tay, đánh bay Covid-19” đặt mục tiêu mang lại 200.000 cơ hội việc làm đến từ hơn 10.000 doanh nghiệp trên cả nước, kết nối thành công 100.000 ứng viên với doanh nghiệp cần tuyển dụng.

Đại dịch Covid-19 đã gây nên những tổn thất nghiêm trọng cho thế giới và Việt Nam, tác động tới mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội, trong đó có vấn đề lao động, việc làm. 

Nhiều doanh nghiệp buộc phải cắt giảm nhân sự, thậm chí dừng hoạt động, dẫn đến tình trạng hàng ngàn người lao động buộc phải chuyển việc hoặc mất việc làm

Báo cáo thị trường lao động Việt Nam của Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) ước tính, đến cuối quý II năm nay, cuộc khủng hoảng dịch bệnh có thể tác động tới sinh kế của khoảng 4,6 đến 10,3 triệu lao động thông qua giảm số giờ làm việc, giảm lương hoặc mất việc làm.

Tuy nhiên, đại diện Siêu Việt Group cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, vẫn có những doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng, thậm chí vẫn đang “đỏ mắt" tìm kiếm nhân sự phù hợp. 

Chỉ tính riêng trên 4 kênh tuyển dụng của Siêu Việt Group (Timviecnhanh.com, Vieclam24h.vn, Viectotnhat.com, Mywork.com.vn), từ đầu năm 2020 đến nay đã có tới 10.000 doanh nghiệp đăng hơn 30.000 tin tuyển dụng.

Bài toán cần giải quyết hiện nay là tìm cách kết nối người lao động chuyển việc hoặc bị mất việc làm với các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng. 

Nhằm giải quyết bài toán này, dự án “Việc làm trao tay, đánh bay Covid-19” chính thức được phát động ngày 24/4 với mục tiêu mang lại 200.000 cơ hội việc làm đến từ hơn 10.000 doanh nghiệp trên cả nước; kết nối thành công 100.000 ứng viên với doanh nghiệp cần tuyển dụng. 

200.000 cơ hội việc làm mùa dịch Covid-19
Dự án hiện đã nhận được sự hưởng ứng và đồng hành của hơn 20 tổ chức

Đây là một dự án được triển khai hoàn toàn phi lợi nhuận trên hệ sinh thái việc làm trực tuyến của Siêu Việt Group trong hai tháng và có thể kéo dài hơn tuỳ theo diễn biến của dịch. Với kho dữ liệu 6,2 triệu người tìm việc, 500.000 khách hàng doanh nghiệp từ bốn cổng thông tin việc làm và hệ thống doanh nghiệp, người lao động là thành viên của các hiệp hội, cộng đồng kinh doanh, nghề nghiệp, bằng công nghệ và kết nối truyền thông.

Dự án này là một hoạt động nằm trong tổng thể chuỗi hành động của chương trình “Văn hóa doanh nghiệp chung tay phòng, chống dịch Covid-19” với chủ đề “Vì Việt Nam khỏe mạnh” do ban tổ chức triển khai Cuộc vận động xây dựng văn hoá doanh nghiệp Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa thể thao và du lịch cùng các tổ chức, hiệp hội thực hiện đã chính thức được phát động trực tuyến kể từ ngày 7/4.

Bên cạnh việc kết nối việc làm, các chương trình đào tạo, tư vấn, kết nối hợp tác kinh doanh, đầu tư, chuyển đổi mô hình kinh doanh, chuyển đổi số, xây dựng văn hoá doanh nghiệp… cũng sẽ được ban tổ chức dự án triển khai. 

Để tham gia, người lao động và doanh nghiệp truy cập và điền thông tin đăng ký nhu cầu tìm việc/tuyển dụng thông qua đường dẫn trên các website:

www.danhbaythatnghiep.timviecnhanh.com

www.danhbaythatnghiep.vieclam24h.vn

www.danhbaythatnghiep.viectotnhat.com

www.danhbaythatnghiep.mywork.com.vn