Analytic
Hotline: 08887 08817

Các 'ông lớn' bán lẻ công nghệ tìm cửa thoát hiểm

Trong bối cảnh thị trường bán lẻ công nghệ ảm đạm, Thế Giới Di Động ghi nhận tín hiệu khả quan nhờ bán thịt, cá; FPT Retail liên tục mở mới nhà thuốc Long Châu; còn Digiworld tích cực bán thiết bị gia dụng.

Doanh thu 6 tháng đầu năm của Thế Giới Di Động giảm 20%

Điểm sáng của Thế Giới Di Động là mức sụt giảm doanh thu bán lẻ công nghệ trong nửa đầu năm 2023 vẫn thấp hơn mức sụt giảm toàn ngành bán lẻ ICT, theo số liệu của Gfk.

Bán lẻ là mắt xích quan trọng của kinh tế tuần hoàn

Ứng dụng kinh tế tuần hoàn vào bán lẻ giúp đưa ra tín hiệu cũng như định hướng thay đổi hành vi sản xuất và tiêu dùng hướng đến giảm sử dụng tài nguyên và giảm phát thải ra môi trường.

Điểm tựa để chuỗi cà phê Katinat tăng trưởng thần tốc

Đến nay, chuỗi cà phê Katinat đã liên tục mở rộng và đạt mốc 50 cửa hàng, chủ yếu tại TP. HCM, các tỉnh lân cận phía Nam như: Đồng Nai, Bình Dương, Mỹ Tho, Cần Thơ, Đà Lạt và gần đây là thị trường Hà Nội.

Đại gia bán lẻ công nghệ chờ tin vui

Sự ấm lên của thị trường di động đã phần nào phản ánh vào thị giá cổ phiếu của các doanh nghiệp bán lẻ công nghệ hàng đầu trên sàn chứng khoán. Cổ phiếu MWG của Thế Giới Di Động đã tăng hơn 27% từ vùng đáy trong tháng 4/2023, còn cổ phiếu FRT của FPT Retail ghi nhận mức tăng hơn 40%.

Doanh nghiệp bán lẻ và chiến thuật khuyến mại

Thiếu tính tối ưu, các chiến dịch khuyến mại của doanh nghiệp có thể dẫn đến thua lỗ khi người mua hàng đang tiếp xúc với vô vàn thông tin khuyến mại, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm mua sắm của các kỳ nghỉ lễ.

Thế Giới Di Động bán thịt, cá nhiều hơn cả điện thoại, máy tính

Kể từ khi có quyền CEO mới là ông Phạm Văn Trọng thay cho Chủ tịch Nguyễn Đức Tài, Bách Hóa Xanh đã lần đầu ghi nhận doanh thu vượt chuỗi thegioididong.com.

Cửa thoát hiểm cho doanh nghiệp bán lẻ công nghệ

Cả Thế Giới Di động và FPT Retail đều rẽ theo những hướng riêng nhằm tránh lao vào cuộc chiến về giá, thông qua những chương trình hợp tác "ưu đãi" độc quyền.

PNJ lãi gần 1.000 tỷ đồng bất chấp sức mua giảm

PNJ đã hoàn thành 40% chỉ tiêu doanh thu và hơn 50% mục tiêu lợi nhuận cả năm 2023. Ban lãnh đạo PNJ tin rằng, đây là kết quả này đáng ghi nhận trong giai đoạn "gió ngược" của thị trường.

Quỹ ngoại muốn rót vốn vào 30Shine

Ở thời điểm cực thịnh, chuỗi 30Shine của Việt Nam có hơn 100 chi nhánh trên toàn quốc, được vận hành bởi hơn 3.000 nhân sự, trong đó bao gồm 1.500 nhân sự là các nhà thiết kế tóc chuyên nghiệp.