Analytic
Hotline: 08887 08817

'Đế chế' Vietracimex của đại gia Võ Nhật Thăng có gì?

Vietracimex (nay là WTO) luôn đặt cho mình sứ mệnh tạo nên một cuộc sống xanh, tốt đẹp hơn cho mọi người. Với mục tiêu phát triển bền vững, Vietracimex hiểu rõ tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường. Vì vậy, trong 3 lĩnh vực trọng tâm là bất động sản, năng lượng sạch và sản xuất công nghiệp đều được doanh nghiệp định hướng đầu tư theo kinh tế xanh.

Độc đáo chàng thanh niên "biến" vảy cá thành hoa

Những bức tranh, những bông hoa từ vảy cá của anh Lê Ngọc Biết đã vươn mình ra nhiều thị trường trên thế giới như Nhật Bản, Bỉ, Hà Lan, Mỹ, Úc... Đặc biệt, những sản phẩm của anh đã tạo sinh kế cho gần 100 người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Phú Yên.

CEO của BOO: Giữ tinh thần doanh nghiệp luôn trẻ mãi

Bắt đầu hoạt động từ năm 2003, có thể nói BOO là một trong những hãng thời trang dành cho giới trẻ có tầm ảnh hưởng nhất tại Việt Nam. Sắp bước sang tuổi 20, với sự phát triển nhanh và khó đoán định của thời cuộc, BOO đã làm gì để giữ được tinh thần luôn tươi mới khi phục vụ những khách hàng trẻ tuổi?

Phế phụ phẩm nông nghiệp: 'Mỏ vàng' tỷ đô

Quá trình sản xuất nông nghiệp cũng tạo ra một lượng phế phẩm, phụ phẩm lớn, nếu quản lý không chặt chẽ sẽ gây ô nhiễm môi trường và lãng phí nguồn chất hữu cơ.

ESG dần trở thành yếu tố tài chính với quản trị doanh nghiệp

Nhiều ý kiến cho rằng, nhóm các tiêu chí về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) sẽ mang lại ý nghĩa tài chính rất lớn cho doanh nghiệp trong dài hạn, và sẽ trở thành yếu tố bắt buộc áp dụng với các doanh nghiệp.

Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn để tăng năng lực chống chịu của nền kinh tế

Các chỉ tiêu quản trị vĩ mô, kinh tế - tài chính đều mở mức cao nhưng năng lực chống chịu và tính tự cường của nền kinh tế Việt Nam chỉ được đánh giá là trung bình – khá, do chỉ tiêu về môi trường và xã hội thấp.

Tiêu dùng bền vững – xu hướng cần được doanh nghiệp năm bắt và thúc đẩy

Chọn mua nhiều hơn các sản phẩm có yếu tố “xanh”, lựa chọn các phương thức tiêu dùng bền vững, thân thiện với môi trường, sẵn sàng chi trả cho những sản phẩm có yếu tố “bền vững”… đang là những thay đổi tích cực của xu hướng tiêu dùng được nhiều doanh nghiệp nắm bắt.

‘Mở đường’ cho những mô hình tuần hoàn

Nhiều mô hình hướng đến kinh tế tuần hoàn đang được triển khai tích cực tại các địa phương. Cần có nhiều chính sách khuyến khích hơn nữa từ phía Nhà nước để những mô hình được nhân rộng và tạo ra giá trị tối ưu.

Kinh tế tuần hoàn là 'mỏ vàng' cho thủy sản

Xây dựng và phát triển các mô hình kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, hướng tới bảo vệ môi trường và phát triển bền vững là nhiệm vụ cho ngành thủy sản, được đưa ra tại Đề án bảo vệ môi trường trong hoạt động thủy sản giai đoạn 2021 – 2030 mới được Phó thủ tướng Lê Văn Thành phê duyệt.

Những mô hình kinh doanh ‘không rác thải’

Quán cà phê tái chế Hidden Gem, tiệm tạp hóa sử dụng bao bì No Waste To Go là những mô hình kinh doanh sáng tạo, được ra đời với ước vọng lan tỏa lối sống “không rác” tới cộng đồng.