Analytic
Hotline: 08887 08817

Xoá bỏ ngộ nhận về công trình xanh

Nhận thức chưa đầy đủ của xã hội và thiếu các chính sách ưu đãi của nhà nước chính là nguyên nhân khiến công trình xanh, sản xuất và sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường chưa thực sự phát triển tại Việt Nam.

Khuyến khích tiêu dùng bền vững như thế nào?

Đánh thuế túi nylon, cấm đồ nhựa dùng một lần không cần thiết… là những giải pháp quan trọng để giảm thiểu rác thải nhựa. Tuy nhiên, bài toán đặt ra là làm thế nào để người tiêu dùng hưởng ứng những giải pháp này?

Xây dựng hiệu quả chỉ số xanh cấp tỉnh

Theo các chuyên gia, xây dựng chỉ số xanh cấp tỉnh cần có sự đóng góp ý kiến từ phía người dân là đối tượng chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi ô nhiễm môi trường, thay vì chỉ hỏi đánh giá từ doanh nghiệp.

Đông Hải Bến Tre nhận 200 tỷ đồng tín dụng xanh từ HSBC

Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam mới đây đã cấp khoản tín dụng thương mại xanh ngắn hạn trị giá 200 tỷ đồng cho CTCP Đông Hải Bến Tre (DOHACO), góp phần xanh hóa ngành sản xuất giấy.

Tetra Pak và Aeon Mall phát động ngày hội ‘Tái chế rác thải – Bảo vệ tương lai’

Ngày hội “Tái chế rác thải – Bảo vệ tương lai” và khởi động chương trình thu gom vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng, cùng các vật liệu bao bì khác tại các trung tâm thương mại Aeon Mall trên địa bàn TP.HCM và Bình Dương được Tetra Pak cùng với Aeon Việt Nam, Công ty CP Giấy Sài Gòn và Công ty TNHH Polytex Far Eastern Việt Nam phát động nhằm hưởng ứng Ngày môi trường thế giới.

Rừng là nguồn tín chỉ carbon có giá trị cao

Không chỉ hạn chế phát thải, các hoạt động tạo ra tín chỉ carbon giá trị cao còn phải tuân thủ yêu cầu về sinh thái, sinh kế của cộng đồng bản địa và tuân thủ nguyên tắc phân chia công bằng lợi ích.

PAPI 2021: Cả nước dưới mức trung bình về quản trị môi trường

So với năm 2020, điểm quản trị môi trường trong chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) của nhiều tỉnh, thành phố đã có sự cải thiện, tuy nhiên vẫn chưa có địa phương nào vượt qua điểm 5 trên thang 10.

Những quy định mới về môi trường có làm tăng chi phí của doanh nghiệp?

Theo GS.TS Hoàng Xuân Cơ, Trưởng ban nghiên cứu khoa học, Hội Kinh tế môi trường Việt Nam, chi phí cho hoạt động bảo vệ môi trường, phát triển bền vững của doanh nghiệp sẽ tăng lên nhưng cũng kèm theo nhiều lợi ích mới.

NS BlueScope Việt Nam chống biến đổi khí hậu từ những thay đổi đơn giản nhất

Hoạt động trong lĩnh vực luyện kim vốn có mức phát thải khổng lồ, NS BlueScope Việt Nam thực hiện chiến lược “đi từng bước”, bắt đầu với từng thay đổi nhỏ nhất để hướng đến mục tiêu trung hòa phát thải carbon vào năm 2050.

Chuyện ‘xanh từ trong ra ngoài’ ở BOO

Anh Đỗ Việt Anh, Nhà sáng lập thương hiệu thời trang BOO, luôn tâm niệm, đã nói về môi trường thì phải thật sự “xanh” trong chính nội bộ, trong chính văn hóa của tổ chức, doanh nghiệp.