Chiến lược kinh doanh phải bám sát xu hướng trong nước và thế giới, phù hợp với năng lực triển khai thực tế của doanh nghiệp và cần có sự linh hoạt trong cách thức triển khai.
Số lượng tập đoàn đa quốc gia thuộc nhóm 500 tập đoàn lớn nhất thế giới do Tạp chí Fortune (Hoa Kỳ) xếp hạng có hiện diện và hoạt động tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ tăng 50% đến năm 2030.
Đất Xanh đang dần chuyển đổi chiến lược từ chỉ tập trung vào bất động sản đơn lẻ sang kết hợp phát triển các khu đô thị có diện tích lớn với đầy đủ tiện ích, hệ sinh thái.
Vinamilk gần như đã thống lĩnh thị trường sữa Việt Nam với trên 55% thị phần khiến doanh nghiệp này gần như không còn dự địa để tăng trưởng. Từ lâu, ban lãnh đạo công ty thường đặt mục tiêu kinh doanh hàng năm là chiếm thêm 0,5% thị phần toàn ngành.
Với việc kết thúc thỏa thuận chiến lược, SMBC cho thấy đã hết kiên nhẫn tại Eximbank, đồng thời dọn đường cho tổ chức tài chính Nhật Bản trở thành đối tác chiến lược của một ngân hàng khác tại Việt Nam.
GS.TS Nguyễn Đức Khương, Chủ tịch AVSE Global cho rằng, thích ứng là điều kiện không thể thiếu đối với mỗi doanh nghiệp và quốc gia trong việc hoạch định chính sách và lựa chọn chiến lược.
Trong khi những người “đồng hương” đến từ Nhật Bản rất thành công, SMBC lại tỏ ra "lận đận" tại Việt Nam. Sau hơn 1 thập kỷ đầu tư vào thị trường tài chính, SMBC vẫn chưa gặt hái được thành quả nào đáng kể.
ACB định vị trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu, Techcombank vừa hoàn thành chiến lược "Khách hàng là trung tâm" còn VPBank không bỏ sót một phân khúc khách hàng nào trên thị trường.
Sở hữu lượng tiền lớn có thể giúp giảm bớt rủi ro hoạt động của doanh nghiệp, nhưng trên thực tế lượng tiền mặt và tiền gửi lớn ở Coteccons đang gây ra nhiều hạn chế hơn là lợi ích cho công ty.
Các doanh nghiệp niêm yết đang có kế hoạch phát hành thêm 4,2 tỷ cổ phiếu, trị giá gần 45.000 tỷ để huy động vốn từ các cổ đông, đây là mức cao nhất Kể từ sau khi Covid-19 bùng phát ở Việt Nam.