Analytic
Hotline: 08887 08817

Chiến lược đúng, thực thi sai: Bài học từ 2 trận thua đầu tiên của FPT ở nước ngoài

Chiến lược kinh doanh phải bám sát xu hướng trong nước và thế giới, phù hợp với năng lực triển khai thực tế của doanh nghiệp và cần có sự linh hoạt trong cách thức triển khai.

Chiến lược thu hút FDI giai đoạn mới

Số lượng tập đoàn đa quốc gia thuộc nhóm 500 tập đoàn lớn nhất thế giới do Tạp chí Fortune (Hoa Kỳ) xếp hạng có hiện diện và hoạt động tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ tăng 50% đến năm 2030.

Bước ngoặt chiến lược của Đất Xanh

Đất Xanh đang dần chuyển đổi chiến lược từ chỉ tập trung vào bất động sản đơn lẻ sang kết hợp phát triển các khu đô thị có diện tích lớn với đầy đủ tiện ích, hệ sinh thái.

Tăng trưởng thị phần của Vinamilk ngày càng khó khăn

Vinamilk gần như đã thống lĩnh thị trường sữa Việt Nam với trên 55% thị phần khiến doanh nghiệp này gần như không còn dự địa để tăng trưởng. Từ lâu, ban lãnh đạo công ty thường đặt mục tiêu kinh doanh hàng năm là chiếm thêm 0,5% thị phần toàn ngành.

SMBC 'chia tay' Eximbank

Với việc kết thúc thỏa thuận chiến lược, SMBC cho thấy đã hết kiên nhẫn tại Eximbank, đồng thời dọn đường cho tổ chức tài chính Nhật Bản trở thành đối tác chiến lược của một ngân hàng khác tại Việt Nam.

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt

GS.TS Nguyễn Đức Khương, Chủ tịch AVSE Global cho rằng, thích ứng là điều kiện không thể thiếu đối với mỗi doanh nghiệp và quốc gia trong việc hoạch định chính sách và lựa chọn chiến lược.

SMBC tìm cách 'xóa dớp' tại thị trường tài chính Việt Nam

Trong khi những người “đồng hương” đến từ Nhật Bản rất thành công, SMBC lại tỏ ra "lận đận" tại Việt Nam. Sau hơn 1 thập kỷ đầu tư vào thị trường tài chính, SMBC vẫn chưa gặt hái được thành quả nào đáng kể.

Chiến lược khác biệt giữa Techcombank, VPBank và ACB

ACB định vị trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu, Techcombank vừa hoàn thành chiến lược "Khách hàng là trung tâm" còn VPBank không bỏ sót một phân khúc khách hàng nào trên thị trường.

Coteccons tìm cách xử lý hơn 3.000 tỷ đồng tiền mặt

Sở hữu lượng tiền lớn có thể giúp giảm bớt rủi ro hoạt động của doanh nghiệp, nhưng trên thực tế lượng tiền mặt và tiền gửi lớn ở Coteccons đang gây ra nhiều hạn chế hơn là lợi ích cho công ty.

Doanh nghiệp niêm yết đẩy mạnh huy động vốn từ cổ đông

Các doanh nghiệp niêm yết đang có kế hoạch phát hành thêm 4,2 tỷ cổ phiếu, trị giá gần 45.000 tỷ để huy động vốn từ các cổ đông, đây là mức cao nhất Kể từ sau khi Covid-19 bùng phát ở Việt Nam.