Theo World Bank, đa dạng hóa đối tác thương mại sẽ là một cân nhắc chiến lược an toàn để giảm nhẹ rủi ro và đảm bảo duy trì tăng trưởng xuất khẩu.
Theo tổng giám đốc HSBC Việt Nam, tăng cường hợp tác không chỉ giúp các quốc gia thoát khỏi đại dịch êm thấm, mà còn giúp giảm thiểu chi phí lâu dài, tối đa lợi ích từ những nỗ lực tái thiết.
Để phát huy tối đa tiềm năng trong tương lai, Việt Nam cần đón đầu một loạt xu hướng lớn trên thế giới, như biến đổi khí hậu, số hóa, thương mại, căng thẳng địa chính trị.
Ông Lê Hoàng Long, Phó tổng giám đốc kinh doanh xe máy điện VinFast, cho biết, so với các công ty xe điện toàn cầu, VinFast có năng lực sản xuất lớn nhất, cả hiện tại và trong tương lai.
Sau nhiều năm thực hiện các chính sách hỗ trợ, ngành công nghiệp ô tô vẫn chỉ đạt mức nội địa hóa từ 7 – 10% với dòng xe cá nhân đến 9 chỗ ngồi, thấp hơn nhiều lần so với các nước trong khu vực như Thái Lan, Indonesia...
Thiếu một cơ chế liên kết vùng chặt chẽ là nguyên nhân gây ra nhiều “nỗi đau” của vùng đất Chín Rồng, trong đó có sự yếu kém lâu nay của hệ thống logistics.
Theo ông Sebastian Hald Buhl, Giám đốc quốc gia Ørsted Việt Nam, đây là một trong những đòi hỏi bức thiết nhằm phát triển điện gió ngoài khơi gắn với hình thành ngành công nghiệp phụ trợ năng lượng tái tạo tại Việt Nam. Xin trích đăng một số nội dung đại diện tập đoàn Ørsted chia sẻ với TheLEADER.
Các vấn đề vận chuyển gây khó khăn cho các tổ chức trên toàn thế giới đều gắn kết chặt chẽ với nhau và chỉ có thể được giải quyết khi xem xét chuỗi cung ứng quốc tế dưới góc độ tổng thể.
Giá nhiên liệu hóa thạch tăng cao khiến người tiêu dùng có thêm lý do để cân nhắc việc sở hữu một chiếc xe điện.
Xung đột Nga – Ukraine gia tăng căng thẳng cho chuỗi cung ứng toàn cầu, từ đó kéo theo áp lực lạm phát đối với Việt Nam.