Analytic
Hotline: 08887 08817

Giải pháp lấp lỗ hổng chuỗi cung ứng

Các nghiên cứu và thực tiễn đang cho thấy Internet vạn vật là giải pháp hữu hiệu giúp chuỗi cung ứng vận hành xuyên suốt, bất chấp các gián đoạn bất ngờ xảy đến.

Startup Việt khởi nghiệp giải pháp quản lý vận tải tàu container

Giải pháp có thể quản lý sơ đồ, thông tin xếp/dỡ container tại cảng và trên tàu; quản lý lịch sử khai thác, số lượng container và trạng thái ổn định của của từng tàu tại cảng.

Cái Mép lọt Top cảng container hoạt động tốt nhất thế giới

Cảng Cái Mép xếp thứ 11/370 cảng container hoạt động tốt nhất toàn cầu, theo công bố chỉ số hoạt động cảng container (CPPI) mới đây của Ngân hàng Thế giới (WB) và S&P Global Market.

Tránh hiện tượng hãng tàu biển ngoại ‘bắt tay làm giá’

Theo ông Lê Quang Trung, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, hiện tượng cước phí vận tải biển tăng nhanh trong thời gian qua có dấu hiệu của việc các doanh nghiệp vận tải nước ngoài bắt tay làm giá, cạnh tranh không công bằng, gây thiệt hại cho doanh nghiệp Việt Nam.

Cước vận tải được dự đoán sẽ tiếp tục tăng

Giá container vận chuyển hàng hóa bằng đường biển dự kiến sẽ tiếp tục tăng khi thương mại phục hồi và tình trạng gián đoạn xảy ra tại một số địa điểm quan trọng trong chuỗi cung ứng.

Nguy cơ thủy sản thua lỗ trầm trọng vì thiếu container, phí vận tải ‘trên trời’

VASEP cho biết các doanh nghiệp xuất nhập khẩu thủy sản đang vấp phải khó khăn rất lớn vì giá cước tàu biển tăng nhanh cùng tình trạng thiếu container kéo dài từ cuối năm ngoái.

Vận tải biển lại thêm cú sốc khi cảng lớn nhất tạm dừng

Cảng vận chuyển lớn nhất thế giới theo trọng tải hàng hóa mới đây đã đóng cửa một trong những nhà ga quan trọng sau khi phát hiện ca nhiễm Covid-19, gia tăng căng thẳng với ngành vận tải biển toàn cầu và gián đoạn chuỗi cung ứng.

Niềm tin kinh doanh ngành sản xuất rơi đáy gần một năm

Làn sóng các ca lây nhiễm Covid-19 mới nhất tại Việt Nam đã khiến các điều kiện kinh doanh của ngành sản xuất suy giảm mạnh trong tháng 6.

Đề xuất dành vận tải 20 – 30% hàng xuất nhập khẩu cho đội tàu Việt

Hiệp hội Doanh nghiệp Logistics Việt Nam đề xuất cơ chế dành quyền vận tải 20 – 30% sản lượng xuất nhập khẩu cho đội tàu Việt Nam trên cơ sở giá thắng thầu vận tải.

Doanh nghiệp Việt vẫn chịu thảm cảnh dù vận tải biển tăng mạnh

Giá thuê container tăng mạnh nhưng chủ yếu lợi ích rơi vào các hãng tàu nước ngoài.