Một số ý kiến cho rằng, Chính phủ cần phải có chính sách bảo hộ hoặc hỗ trợ một cách tích cực các nhà cung cấp và sản xuất ô tô trong nước để thúc đẩy ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô trong nước phát triển.
Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây tuyên bố sẽ áp mức thuế cao đối với thép và nhôm nhập khẩu nhằm bảo vệ các nhà sản xuất nội địa.
Tập đoàn sản xuất ô tô lớn của Nhật Bản Toyota mới đây đã điều chỉnh dự báo lợi nhuận ròng và dự kiến sẽ đạt được kỉ lục nhờ vào tăng trưởng doanh thu toàn cầu.
Ông Lê Ngọc Đức, Tổng giám đốc Hyundai Thành Công dự báo, với xu hướng nhập khẩu xe ô tô nguyên chiếc về Việt Nam tiếp tục tăng cao trong thời gian tới, thách thức đặt ra đối với các nhà sản xuất lắp ráp trong nước sẽ là rất lớn.
Việt Nam đang thúc đẩy ngành sản xuất xe điện để giảm tình trạng ô nhiễm không khí khi nhu cầu mua xe của tầng lớp trung lưu gia tăng.
Vướng mắc về thủ tục, thời gian kiểm định sẽ khiến lượng ô tô nhập có thể đến giữa năm 2018 mới về tới Việt Nam.
"Chúng tôi khát khao xây dựng một thương hiệu xe Việt Nam có thể cạnh tranh trên thị trường thế giới", Tỷ phú Phạm Nhật Vượng nói với Tạp chí Forbes châu Á.
Đó là khẳng định của Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Bùi Huy Sơn tại chương trình hội thảo – giao thương giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong Tiếp cận và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực công nghiệp.
Người tiêu dùng vẫn chờ giá xe giảm sâu hơn trong năm 2018, khi mà thuế nhập khẩu các dòng xe dưới 9 chỗ từ các nước ASEAN về Việt Nam sẽ giảm xuống 0%.
Vingroup và THACO đang ngược dòng so với các doanh nghiệp lắp ráp ô tô nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam.