Đại diện quỹ Do Ventures đánh giá, triển vọng đầu tư vào startup Việt Nam trong nửa cuối năm 2020 và năm 2021 vẫn ở mức cao, bất chấp dịch bệnh.
Thay vì đi ăn ở ngoài, ngày càng nhiều người có xu hướng đặt thức ăn giao đến tận nơi. Điều này khiến giới chuyên gia đự đoán mô hình "bếp đám mây" sẽ trở thành tương lai của ngành ăn uống.
Thanh niên (người trong độ tuổi 15 - 24) sẽ bị ảnh hưởng nặng nề hơn so với người lớn trong cuộc khủng hoảng Covid-19 và sẽ chịu chi phí kinh tế, xã hội cao hơn trong dài hạn.
Trong phản ứng với Covid-19, doanh nghiệp cần quan tâm tới các vấn đề trong quan hệ với người lao động nhằm tránh rủi ro làm trái các quy định về pháp luật lao động hiện hành, bị truy vấn thuế hay chịu các khoản phạt phát sinh trong tương lai.
Khách hủy tour, đòi hoàn tiền trong khi các hãng hàng không chỉ cho lùi tiền cọc vé chứ không có chính sách hoàn trả. Đó là thế kẹt của các doanh nghiệp lữ hành hiện nay.
Hiện số lượng đối tác trên dịch vụ đi chợ hộ GrabMart đã tăng hơn 10 lần, so thời điểm đầu tháng 8/2020 và cuối tháng 4/2020.
Dù đang trong giai đoạn khó khăn, nhưng sẽ luôn xuất hiện các doanh nghiệp hưởng lợi nhờ tìm ra cơ hội trên thị trường du lịch.
Sự bùng phát của làn sóng Covid-19 mới đang diễn ra trên nhiều thị trường khiến hy vọng sống sót của không ít hãng hàng không càng trở nên mong manh.
Khảo sát của Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp với trên 254 doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo cho hay, có tới 50% startup lâm vào tình trạng hoạt động cầm chừng và phát sinh thu nhập không đáng kể.
Các công ty phân tích nhận định, từ nay tới cuối năm, chứng khoán Việt Nam sẽ khó có cơ hội trở lại đáy cũ như đợt diễn ra làn sóng Covid-19 thứ nhất, bởi nhà đầu tư đã có kinh nghiệm đánh giá dịch bệnh.