Analytic
Hotline: 08887 08817

'Thần chú' cho doanh nghiệp mùa dịch Covid-19

Khi đại dịch Covid-19 đang ảnh hưởng mạnh mẽ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp từ đó tác động đến tâm lý của nhân sự, hoạt động truyền thông nội bộ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Khủng hoảng truyền thông: Thanh gươm Damocles lơ lửng trên đầu doanh nghiệp

Thái độ coi thường và hành động hời hợt chính là hai kẻ thù đe doạ sự tồn vong của doanh nghiệp trong tình huống xảy ra khủng hoảng truyền thông.

Doanh nghiệp chỉ tìm cách giữ chân người xứng đáng

Trong bối cảnh các doanh nghiệp đang quay cuồng giải quyết vấn đề thiếu hụt nhân sự, nhiều người cho rằng lãnh đạo nói riêng và công ty nói chung sẽ phải chiều người lao động để không “mất người”. Nhưng suy nghĩ này chưa chắc đúng…

Giải bài toán nhân sự thời 4.0

Theo nhận định của Deloitte, các công ty tư nhân có thể gặp khó khăn trong việc cạnh tranh thu hút các nhân tài trẻ tuổi và có kỹ năng tốt.

Triết lý kinh doanh của CEO Starbucks Việt Nam

Hai từ trách nhiệm và tự hào dường như đã được khắc sâu trong tư tưởng, triết lý của bà Patricia Marques, Tổng giám đốc Starbucks Việt Nam.

Doanh nghiệp đặt kỳ vọng ngày càng lớn vào giám đốc tài chính

Theo đánh giá của Deloitte, giám đốc tài chính tại các doanh nghiệp tư nhân cần có tầm nhìn bao quát và toàn diện để bắt kịp các tác động tài chính có tốc độ thay đổi nhanh chóng và ảnh hưởng rõ nét đến hầu hết mọi ngành công nghiệp cũng như chú ý tới việc đánh giá một tương lai có thể rất khác so với hiện tại.

Người thợ cả khai sáng của PMC

Phó tổng giám đốc PMC Nguyễn Hoàng Thanh luôn coi trọng việc đặt câu hỏi để tìm ra ngọn nguồn của mọi vấn đề từ đó đưa ra phương án sáng tạo và tối ưu nhất, tránh hiện tượng chỉ nhìn vào bề nổi của sự việc và đưa ra quyết định thiếu cân nhắc.

Agency quảng cáo tìm cách tồn tại trong cuộc chơi của giới nghệ sỹ

Trải qua một năm khó khăn khi ngành quảng cáo, truyền thông ở Việt Nam đang phải gồng mình chạy đua theo giới nghệ sỹ, các đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo (agency) cũng nhận ra rằng họ có thể tạo ra nhiều giá trị cho các doanh nghiệp mà không xu hướng nào có thể mang lại.

Hiện tượng Đen Vâu và từ khóa cho truyền thông tiếp thị

Suy nghĩ "những tay làm tiếp thị nói dối, buôn nước bọt, tạo tiểu xảo, mánh khoé..." sẽ không còn tồn tại khi khách hàng ngày càng tỉnh táo và đủ năng lực tránh khỏi những thứ màu mè. Họ tìm đến những giá trị vừa rất thật, rất đời và sáng tạo khiến các nhãn hàng phải thực sự làm mới mình nếu muốn thuyết phục được họ.

Doanh nghiệp cẩn trọng khi dùng thủ thuật tăng trưởng đột phá

Khuyến nghị từ các doanh nghiệp đã từng thực hiện tăng trưởng đột phá (growth hacking) thành công cho thấy, nếu làm không tốt có thể sẽ gây hại cho văn hoá của doanh nghiệp, khách hàng và cả nhà đầu tư.