Analytic
Hotline: 08887 08817

Bài học thất bại điển hình từ các doanh nghiệp gia đình Nhật Bản

“Người quản lý nếu đặt lợi ích của mình quá nhiều mà không quan tâm đến nhân viên, đến xã hội, hành động chỉ nghĩ tới cái lợi của dòng tộc, xa rời quy chuẩn đạo đức chung… sẽ thất bại”.

Bài học quản trị từ ấm trà Chủ tịch Samsung SDS tặng Chủ tịch CMC

Trong bối cảnh của nền kinh tế số, yếu tố minh bạch từ chiến lược, tầm nhìn phù hợp với khả năng thực thi của doanh nghiệp sẽ mang tính sống còn để các doanh nghiệp có thể “bắt tay” với những ông lớn quốc tế và phát triển bền vững, trường tồn.

Hai bí quyết phòng chống khủng hoảng trong doanh nghiệp

Các chuyên gia về xử lý khủng hoảng truyền thông cho rằng, việc tạo ra dịch vụ từ trái tim và xây dựng trải nghiệm khách hàng tuyệt vời chính là bí quyết để các doanh nghiệp phòng chống khủng hoảng hữu hiệu nhất trong thời đại số.

Nhân tài rời bỏ công ty vì điều gì?

Đừng tập trung quá vào những cái chưa tốt hoặc không có khả năng làm tốt. Lãnh đạo hãy tập trung đẩy mạnh những thứ công ty đã làm tốt bởi nhân sự đến vì điểm mạnh của doanh nghiệp thì sẽ ở lại lâu hơn vì điểm mạnh đó.

Sáu vấn đề khiến trải nghiệm khách hàng trở nên tồi tệ

Theo ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó tổng giám đốc VCCorp, thay vì cải tiến toàn bộ quy trình để tạo trải nghiệm xuất sắc thì chỉ cần tìm ra điểm mấu chốt ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm và quyết định mua hàng của khách để sửa chữa, cải tiến.

Quản trị trải nghiệm khách hàng trong thời đại số

Khi khách hàng đang sống trong một thế giới của sự kết nối, truyền thông một chiều dần trở nên yếu thế. Những trải nghiệm thực sự của khách hàng đáng tin và mạnh hơn, người mua có xu hướng tin người mua nói và không còn tin vào lời người bán nói.

Triết lý kinh doanh 'ngũ phương hưởng lợi' ở Hanel PT

Bà Trần Thị Thu Trang, Giám đốc Công ty Hanel PT cho biết luôn chọn văn hoá kinh doanh lành mạnh từ trong suy nghĩ tới phương châm tích cực và áp dụng trong cư xử, đào tạo cũng như ra quyết định toàn công ty.

Bí quyết để nhân viên hạnh phúc

Một lực lượng lao động hạnh phúc liên quan rất lớn đến khả năng mang lại sự hài lòng cho khách hàng của các doanh nghiệp, đặc biệt là trong những ngành như bán lẻ, du lịch, nhà hàng, chăm sóc sức khỏe và dịch vụ tài chính...

Lịch sử các thương hiệu gia tộc kinh doanh Việt Nam

Trong suốt thời kỳ phát triển doanh nghiệp kể từ thời cận đại đến thế kỷ 20, trải qua chiến tranh, những giai đoạn khó khăn rồi đổi bước sang quá trình đổi mới và hội nhập; bước sang thế kỷ 21, đất nước ta trải qua rất nhiều thăng trầm, tuy nhiên cũng có thể đúc kết lại những gia tộc kinh doanh Việt Nam tiêu biểu dưới góc nhìn toàn cảnh của chuyên gia.

Bí quyết huấn luyện những 'chiến binh' kế nghiệp ở đế chế Amata

Phải vay tiền ngân hàng để học hành tới nơi tới chốn, dù mới 3 tuổi cũng phải tham gia vào các buổi họp của gia đình và phải biết chia sẻ, yêu thương là ba bài học lớn đã được ghi vào gia quy của dòng họ mà bất kỳ ai trong gia đình nhà Kromadit (Thái Lan) đều phải trải qua.