Analytic
Hotline: 08887 08817

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 6/2022

Từ tháng 6/2022, nhiều quy định mới sẽ chính thức có hiệu lực, trong đó các chính sách liên quan đến doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp do nhà nước nắm 100% vốn điều lệ.

Thêm 165 triệu USD mở rộng cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ

Khoản đầu tư sẽ cải thiện cơ hội tiếp cận tín dụng, với trọng tâm là doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ.

IFC và 5 quỹ đầu tư quốc tế rót thêm tiền cho SeABank

IFC và 5 quỹ đầu tư quốc tế đã mở rộng gói vay cho SeABank lên 220 triệu USD. Đây là gói vay để SeABank hỗ trợ nguồn vốn cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp do nữ làm chủ và tài trợ chống biến đổi khí hậu.

Khởi đầu mới của doanh nghiệp SME

Liên minh doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) Việt Nam vừa được ra mắt sẽ có các chương trình hành động xoay quanh năm trụ cột vốn có ảnh hưởng nhiều đến hoạt động của doanh nghiệp SME gồm: nguồn vốn, chính sách, hợp tác kinh doanh, nâng cao năng lực quản trị và chuyển đổi số.

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 10/2021

Kể từ tháng 10/2021, nhiều chính sách mới sẽ chính thức có hiệu lực mà nổi bật trong đó là các chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp và người lao động, đặc biệt là trong bối cảnh Covid-19 đã gây những ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế suốt hai năm qua.

Thêm gói 5 triệu USD hỗ trợ DNNVV do phụ nữ làm chủ

Gói hỗ trợ này với mục tiêu khuyến khích các ngân hàng tại Việt Nam tái cơ cấu những khoản vay hiện thời, hoặc mở rộng các khoản vay mới.

Loạt khó khăn trong tiếp cận tài chính bủa vây doanh nghiệp nhỏ và vừa

Nhiều hạn chế trên thị trường tài chính đã ngăn cản các doanh nghiệp tiếp cận dòng vốn để phát triển, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa ít tiềm lực.

Tín dụng chảy vào doanh nghiệp nhỏ vẫn yếu

Dữ liệu từ NHNN cho thấy dư nợ cho vay đối với nhóm này doanh nghiệp nhỏ và vừa chỉ tăng 3,9% từ đầu năm đến nay.

IFC cung cấp khoản vay 150 triệu USD cho SeABank

IFC cung cấp khoản vay 150 triệu USD cho SeABank nhằm mở rộng tiếp cận tài chính cho doanh nghiệp vừa và nhỏ và doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tại Việt Nam, thúc đẩy tài trợ khí hậu.

Kể chuyện cho sản phẩm – mảnh ghép còn thiếu cho chiến lược thành công

Một chiến lược sản phẩm mới thành công không chỉ nằm ở chất lượng sản phẩm, mà còn nằm ở ý nghĩa đằng sau sản phẩm đó.