Analytic
Hotline: 08887 08817

Từ số lượng đến chất lượng

Khởi nghiệp cần chú trọng chất lượng chứ không phải số lượng, dài hạn chứ không phải ngắn hạn, giải pháp chứ không phải con số.

Bao giờ 'Kỳ tích sông Sài Gòn'?

Từ năm 2007, người Hàn Quốc đã nói đến một “Kỳ tích sông Sài Gòn” cho TP. HCM, tương tự người Nhật Bản nói đến “Kỳ tích sông Hồng” cho Hà Nội.

Đi tìm động lực tăng trưởng 2020

Việt Nam đang cho thấy những động lực tăng trưởng mới bên cạnh xuất khẩu mà trong đó, tư nhân là trụ cột được đánh giá mạnh mẽ và giúp tăng trưởng bền vững hơn. Để khu vực này có thể phát huy hết tiềm năng, khơi thông dòng vốn là việc phải làm trước hết.

Bài học quản trị từ ấm trà Chủ tịch Samsung SDS tặng Chủ tịch CMC

Trong bối cảnh của nền kinh tế số, yếu tố minh bạch từ chiến lược, tầm nhìn phù hợp với khả năng thực thi của doanh nghiệp sẽ mang tính sống còn để các doanh nghiệp có thể “bắt tay” với những ông lớn quốc tế và phát triển bền vững, trường tồn.

Sao Đỏ 2019: Hình mẫu doanh nhân trẻ thời đại mới

Mười doanh nhân Sao Đỏ thế hệ mới vừa được vinh danh tối ngày 18/12/2019 đều là những cái tên ấn tượng, là những tấm gương tiêu biểu của thế hệ doanh nhân trẻ mới, năng động, sáng tạo và đầy nhiệt huyết.

Doanh nhân Việt vì một nền kinh tế thịnh vượng

Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan, nguyên Phó chủ tịch Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam cho rằng, để trở thành một quốc gia thịnh vượng và gây dựng nên những đế chế kinh doanh với tuổi đời trăm năm, Việt Nam sẽ còn một con đường rất dài và đầy chông gai phải đi.

Dòng chảy văn hoá kinh doanh

Quan trọng nhất là phải xây dựng một bộ máy hành chính chuyên nghiệp, lành mạnh, chịu trách nhiệm giải trình trước xã hội. Từ đó mới mong giảm thiểu thái độ chạy chọt hoặc tâm lý phó mặc may rủi. Đây cũng chính là mối tương tác giữa văn hoá kinh doanh, văn hoá quản lý và văn hoá chính trị.

Gia tộc Sơn Kim và cuộc đối thoại giữa hai thế hệ

Là dòng họ ba đời có truyền thống kinh doanh ngành vải sợi, gia tộc bà Nguyễn Thị Sơn, người phụ nữ can trường gắn liền tên tuổi với Legamex lừng lẫy một thời đã mở rộng hoạt động kinh doanh sang nhiều lĩnh vực khác nhau, trở thành thương hiệu dẫn đầu trong ngành thời trang, bất động sản, dược phẩm, bán lẻ…

Phải thấy cái nhục thua người ngoài để sửa mình

Có ba việc làm tôi suy nghĩ rất nhiều trong năm qua. Suy nghĩ đó có thể đúng có thể sai, tuỳ góc nhìn của mỗi người. Nếu có doanh nhân nào đó đọc những dòng này và trăn trở, thì tôi có thêm một người bạn.

Doanh nghiệp không thể trường tồn nếu thiếu tính nhân bản

Ông Giản Tư Trung, nhà sáng lập Học Viện Quản Lý PACE cho rằng, một doanh nghiệp thực sự tầm vóc thường có 5 đặc tính: Khát vọng lớn lao, sứ mệnh cao cả, chiến lược khả thi, đội ngũ tài năng và giá trị bền vững.