Analytic
Hotline: 08887 08817

Đạo đức doanh nhân và văn hóa kinh doanh: Nguồn lực cần được phát huy

Vì sao mỗi lần iPhone mở bán thì nhiều người xếp hạng mua? Đây phải chăng là chữ tín, đạo đức và văn hóa kinh doanh của họ. Nhận thấy, doanh nghiệp Việt cũng cần quan tâm đến vấn đề đạo đức doanh nhân và văn hóa kinh doanh, bởi đây là nguồn lực to lớn, tạo ra sức hấp dẫn của sản phẩm, mang tính cấp bách để cạnh tranh thành công trong bối cảnh hiện nay, theo Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công.

Cuộc cách mạng gốm sứ ở Minh Long

Hài hoà giữa đam mê riêng và khát vọng chung của gia tộc bốn đời làm gốm sứ, Lý Huy Sáng đã hoá giải sự khác biệt trong cách quản trị giữa hai thế hệ để cùng cha thực hiện thành công cuộc cách mạng công nghệ đưa Minh Long vượt khỏi tầm vóc công ty gia đình.

Làm CEO là làm gì?

CEO là vị trí quyền lực nhất trong một công ty và có lẽ cũng là vị trí cô đơn nhất. Các việc do CEO kiểm soát tạo ra đến 45% kết quả hoạt động của một công ty. Thế nhưng chỉ 3/5 CEO được coi là hoàn thành nhiệm vụ của mình trong 18 tháng nắm quyền đầu tiên; rất ít người hiểu CEO phải làm gì để vượt trội.

Thông điệp của những lãnh đạo doanh nghiệp lớn đến giới startup

Dù có bao nhiêu năm kinh nghiệm trên thương trường thì mỗi doanh nhân đều từng là người khởi nghiệp, từng có những bài học lớn nhỏ trên hành trình làm doanh nhân.

Các phẩm chất nền tảng của một nhà lãnh đạo bền vững

Thế giới hiện đại với những thay đổi chóng mặt xung quanh ta luôn là một thử thách cho bất cứ ai, trong cuộc sống, trong công việc, và sau cuối là trong việc tìm kiếm hạnh phúc cho chính bản thân mình.

Mở cánh cửa xuất khẩu cho mắm Bà Giáo Khỏe

Mắm Châu Đốc Bà Giáo Khỏe đã trở thành di sản đáng tự hào của một nền văn hóa cá trải dài suốt 100 năm lịch sử của đồng bằng sông Cửu Long. Nhưng phải đến hậu duệ đời thứ tư, với tình yêu khoa học và cái “gen” của gia đình từ thời mở cõi, anh Nguyễn Phụng Hoàng mới mở ra cánh cửa xuất khẩu cho hơn 30 loại mắm với giá trị gia tăng cao hơn bằng việc ứng dụng công nghệ hiện đại.

Cách làm nông mới của dòng họ Sáu Ri

Cùng với bức tranh tái cơ cấu ngành nông nghiệp đang khởi sắc là “thế hệ xanh” F2 với những nỗ lực hết mình cho những thương hiệu đặc sản địa phương của gia đình, dòng tộc. Điển hình là câu chuyện về Nguyễn Minh Hậu, con trai út của ông “sầu riêng Sáu Ri” với cách làm nông mới bằng cả tri thức và tấm lòng.

Nữ CEO bản lĩnh của Thép Việt

Xinh xắn, nói năng nhỏ nhẹ, khiêm nhường là những cảm nhận bên ngoài khi tiếp xúc với Đỗ Duy Hiếu, cô “con gái rượu” của nhà sáng lập Công ty Thép Việt Đỗ Duy Thái. Nhưng ít ai ngờ rằng, đằng sau sự mềm mại ấy lại ẩn dấu một tinh thần thép, một trái tim biết nghĩ cho người khác.

Vai trò nòng cốt của đội ngũ doanh nhân trong thời kỳ mới

Theo quan điểm của Bộ Chính trị, đội ngũ doanh nhân sẽ có vị trí, vai trò quan trọng, là một trong những lực lượng nòng cốt góp phần đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và hội nhập quốc tế; xây dựng và phát triển nền kinh tế độc lập, tự chủ, bảo đảm quốc phòng, an ninh

Tổ chức diễn đàn tôn vinh thương hiệu, con người Việt Nam trên toàn cầu

Diễn đàn Việt Nam: Thời khắc Việt lần đầu tiên được tổ chức tại TP.HCM sẽ tôn vinh thương hiệu Việt, con người Việt trong và ngoài nước là những nhân vật đã và đang làm rạng danh Việt Nam trên nhiều lĩnh vực.