Analytic
Hotline: 08887 08817

Người làm sống dậy làng nghề truyền thống

Người đàn bà tóc trắng bao nhiêu năm tự mình thắp lửa, để tạo dựng một không gian văn hóa độc đáo và nên thơ của làng quê cho "Một thoáng Việt Nam", và bây giờ là làm sống lại làng nghề truyền thống của mọi miền đất nước tại Nam Hội An. Đó là doanh nhân đầu tư vào lĩnh vực văn hóa Trần Thị Tuyết Nga, Chủ nhiệm làng nghề Một thoáng Việt Nam.

Hạt gạo nhân văn

Nhắc đến hạt gạo tử tế, người ta nhớ ngay đến anh Phạm Minh Thiện, CEO thương hiệu gạo sạch Cỏ May, mà bạn bè doanh nhân vẫn thường yêu quý gọi anh là “Truyền nhân của sự tử tế” bởi sự tiếp sức giữa cha và con cho một hành trình dài của hạt gạo nhân văn, và một ký túc xá khang trang hoàn toàn miễn phí cho sinh viên.

Chân dung 10 doanh nhân Sao Đỏ 2019

Mười doanh nhân Sao Đỏ 2019 sau ba vòng tuyển chọn nghiêm túc và chất lượng vừa được vinh danh tối ngày 18/12/2019.

Hành trình 20 năm Sao Đỏ

Doanh nhân Sao Đỏ với sứ mệnh là những con sếu đầu đàn đang mãi toả sáng và không ngừng tiếp lửa cho các thế hệ doanh nhân Việt để cùng chinh phục giấc mơ thương hiệu Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Nghề doanh nhân: Càng thử thách càng thấy vui

Nghề doanh nhân còn nguy hiểm đến nỗi một khi bước chân vào là gần như không bước ra được, ngay khi đã bán công ty gác kiếm hay thất bại lên bờ xuống ruộng cũng không bỏ được.

Chủ tịch FPT: Cách mạng 4.0 cho Việt Nam cơ hội đi tắt khúc cua để vượt lên

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch tập đoàn FPT đã dành cho TheLEADER cuộc trò chuyện thấu đáo về những vấn đề nóng bỏng của đất nước, nhằm hiện thực hoá giấc mơ về một Việt Nam thịnh vượng theo đúng nghĩa trọn vẹn của từ này.

Lịch sử các thương hiệu gia tộc kinh doanh Việt Nam

Trong suốt thời kỳ phát triển doanh nghiệp kể từ thời cận đại đến thế kỷ 20, trải qua chiến tranh, những giai đoạn khó khăn rồi đổi bước sang quá trình đổi mới và hội nhập; bước sang thế kỷ 21, đất nước ta trải qua rất nhiều thăng trầm, tuy nhiên cũng có thể đúc kết lại những gia tộc kinh doanh Việt Nam tiêu biểu dưới góc nhìn toàn cảnh của chuyên gia.

Dân tộc nhiều doanh nhân, quốc gia càng thịnh vượng

Dân tộc cần lắm doanh nhân, dĩ nhiên là: Doanh nhân sinh lợi, chứ không phải doanh nhân cụt vốn. Doanh nhân phụng sự xã hội, chứ không phải doanh nhân chỉ thu vén vào túi mình. Doanh nhân có tâm, tầm, tài, chứ không phải doanh nhân vô đạo, lọ mọ, “gà què ăn quẩn cối xay". Doanh nhân buôn bán, dịch vụ cần nhiều, nhưng doanh nhân tổ chức sản xuất cũng cần lắm. Chỉ như thế quốc gia mới hùng cường, thịnh vượng.

Cuộc chiến tư duy trong lòng môi trường kinh doanh

Doanh nghiệp Việt Nam đang chuẩn bị nguồn lực để ra đường cao tốc, tham gia vào cuộc chơi toàn cầu, để không bỏ lỡ cơ hội bất cứ cơ hội kinh doanh nào. Nhưng những rào cản lớn ở bên trong, từ môi trường kinh doanh đang khiến chặng đường của doanh nghiệp đầy bất an.

Làm doanh nhân có khó không?

Không khó nếu bạn vượt qua được.