Điểm đến du lịch Đà Nẵng đã phát triển đến cuối giai đoạn “trưởng thành” và bước vào đầu giai đoạn “suy thoái” với hệ thống các sản phẩm du lịch và dịch vụ đã trở nên “nhàm chán” với du khách.
Khách hủy tour, đòi hoàn tiền trong khi các hãng hàng không chỉ cho lùi tiền cọc vé chứ không có chính sách hoàn trả. Đó là thế kẹt của các doanh nghiệp lữ hành hiện nay.
Những năm qua, tại Đà Nẵng tồn tại một nghịch lý là du khách rất hào hứng với việc tham quan vui chơi vào ban ngày nhưng lại không có nhiều lựa chọn để vui chơi giải trí về đêm.
Four Points by Sheraton Đà Nẵng - khách sạn theo phong cách nghỉ dưỡng với 36 tầng tọa lạc tại bãi biển nổi tiếng thế giới, là điểm đến lý tưởng cho du khách khi đến với thành phố Đà Nẵng.
Vẫn còn 2/3 số cơ sở lưu trú ở Đà Nẵng vẫn đóng cửa sau khi kết thúc giãn cách xã hội
Theo quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội Đà Nẵng đến năm 2020, tầm nhìn 2030 nhiều dự án quan trọng về hạ tầng sẽ được triển khai nhằm đưa Đà Nẵng trở thành thành phố thông minh, mang tầm quốc tế và có bản sắc riêng.
Trải qua “sóng gió” Covid-19, kinh tế tư nhân được kỳ vọng là động lực chính giúp du lịch Đà Nẵng tăng trưởng trở lại và tiếp tục duy trì ngôi vị điểm đến toàn cầu.
Ước tính du lịch Đà Nẵng thiệt hại khoảng 700 - 800 triệu USD trong 5 tháng đầu năm 2020.
Lâu nay, nhắc đến du lịch Đà Nẵng thường nghĩ ngay đó là thành phố biển với các bãi tắm đẹp; những cây cầu độc đáo, Bà Na Hills, Ngũ Hành Sơn, bán đảo Sơn Trà … Đà Nẵng còn nhiều thứ hơn như vậy.
Chưa phải là vùng đất hoàn hảo nhưng Đà Nẵng có nhiều nét duyên, có những chuyện nhỏ mà rất đáng yêu.