Analytic
Hotline: 08887 08817

Số lượng tài khoản chứng khoán mở mới tiếp tục tăng mạnh

Tổng số lượng tài khoản của nhà đầu tư trong nước tính đến hết 30/11 là hơn 2,67 triệu, tương đương 2,8% dân số Việt Nam. Nếu thị trường giữ được tốc độ gia tăng nhanh chóng của các tài khoản mới gia nhập sẽ sớm đạt được mục tiêu số lượng nhà đầu tư chứng khoán đạt 5% dân số năm 2025.

Những sai lầm cần tránh khi startup gọi vốn

Công ty khởi nghiệp có thể đánh mất đi cơ hội phát triển vì mắc phải những sai lầm trong quá trình gọi vốn.

Chuyên gia Singapore: Có nhiều cơ hội khởi nghiệp tốt mùa Covid-19

Các công ty có thể hưởng lợi từ việc khởi nghiệp trong giai đoạn khủng hoảng Covid-19 nhờ vào chi phí kinh doanh bỏ ra thấp, giá thuê mặt bằng rẻ và dễ dàng chiêu mộ được nhân tài với mức lương hợp lý.

Quản trị rủi ro tài chính cho ngành khách sạn trong khủng hoảng Covid-19

Phân tích, quản lý và xử lý rủi ro tài chính giúp doanh nghiệp du lịch, khách sạn tạm thời ổn định hoạt động, hạn chế tối đa thiệt hại gây ra từ đại dịch Covid-19.

Covid-19 khiến nhà phố thương mại 'khó càng thêm khó'

Với tác động tiêu cực của dịch Covid-19, đầu tư shophouse đang ngày càng khó khăn do cho thuê ế ẩm.

Cách ứng phó đại dịch Covid-19 của doanh nghiệp vừa và nhỏ Đông Nam Á

Trong bối cảnh nền kinh tế ảm đạm do dịch Covid-19, các doanh nghiệp Đông Nam Á đang nỗ lực chuyển đổi hoạt động để quản lý dòng tiền với hy vọng sống sót qua cơn khủng hoảng cũng như chớp lấy cơ hội phát triển lâu dài.

Lãi suất giảm kích thích kênh đầu tư trái phiếu

Hiện trái phiếu doanh nghiệp sơ cấp có lãi suất khoảng 10%, đây là mức lãi suất hấp dẫn nếu như so với tiền gửi tiết kiệm.

Cửa sống sót duy nhất của doanh nghiệp hậu Covid-19

Các doanh nghiệp không nên chờ đợi vào sự cứu trợ của Chính phủ mà phải nỗ lực tìm ra cách để tự tái cấu trúc lại nhằm vượt qua khủng hoảng Covid-19.

Những tử huyệt của kinh doanh chuỗi

Kinh doanh theo chuỗi bản chất không đến mức rủi ro, nhưng khi quá nóng vội thành công, lại được tài trợ tiền quá thuận lợi thì cùng với sự non kém của đội ngũ và hệ thống quản trị, doanh nghiệp dễ đi đến sụp đổ.

Truyền thông tiếp thị kiểu 'nhà nghèo'

Thiếu kinh nghiệm, thiếu kinh phí khiến các startup gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai các hoạt động truyền thông, tiếp thị.