Bộ Công thương đề nghị các địa phương khẩn trương thực hiện việc tạo điều kiện thuận lợi cho thu mua, tiêu thụ nông sản vùng dịch nhằm đảm bảo hàng hóa, nông sản được lưu thông một cách kịp thời, hiệu quả.
Một chiến lược sản phẩm mới thành công không chỉ nằm ở chất lượng sản phẩm, mà còn nằm ở ý nghĩa đằng sau sản phẩm đó.
Ông Bùi Ngọc Sơn, Viện Kinh tế và chính trị thế giới cho rằng lĩnh vực nông nghiệp chưa được chú trọng phát triển các mô hình điền trang điền chủ lớn gắn với thị trường nên sản xuất nông sản vẫn mang tính nhỏ lẻ, thường xuyên phải "giải cứu".
Trên đất nước này diễn ra song song hai hình ảnh trái ngược về giải cứu nông sản những lúc khó khăn của Hải Dương cũng như các tỉnh thành phố khác.
Kết nối cung - cầu, tư duy giá trị thay vì sản lượng là những bài học quý giá về chuỗi cung ứng nông sản trong bối cảnh Covid-19.
Sản phẩm burger Corona của Pizza Home đã xuất hiện trên hầu hết kênh truyền thông lớn nhất thế giới như BBC, CNN, NBC, Le Figaro, Reuteur, AP…
Trước khi giải cứu nông sản như lâu nay, cần giải cứu tư duy quản lý và xác định trách nhiệm cá nhân của từng cấp chủ quản.
Theo các chuyên gia, cần đưa ra các giải pháp chấm dứt việc giải cứu nông sản như hiện nay vì câu chuyện này sẽ chỉ làm giảm giá trị của nông sản Việt đồng thời mang lại nguồn thiệt lớn cho người nông dân.
Gặp muôn vàn khó khăn nhưng công tác tiêu thụ vải thiều năm 2021 vẫn đạt được thành công lớn, thay vì phải giải cứu ồ ạt như chuối, thanh long, dưa hấu… ở những năm trước.
Nói về câu chuyện giải cứu nông sản xảy ra rất nhiều trong những năm vừa qua, Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương cho rằng, cần phải đánh giá đúng về vị trí của ngành nông nghiệp.