Tòa án tối cao của liên minh châu Âu EU mới đây đã ủng hộ đối với quyền cấm dịch vụ gọi xe Uber của các quốc gia thành viên như Pháp mà không cần phải thông báo.
Có vẻ như niềm vui của Grab sẽ không kéo dài quá lâu, bởi 2 trong số những ứng dụng gọi xe lớn nhất trên thế giới cũng đang nhăm nhe tham chiến thị trường Việt Nam.
Thời điểm cho thương vụ hiện cũng chưa được quyết định, bởi Grab đang bị nhiều quốc gia điều tra về tính hợp pháp trong thương vụ sáp nhập với Uber. Grab và Uber đều có chung một nhà đầu tư chiến lược là SoftBank.
"Người Việt quan tâm nhiều nhất về giá. Nếu VATO cạnh tranh được về giá trong đường dài, thì mới có cửa thắng", ông Trần Anh Dũng - CEO MOG đánh giá về ứng dụng VATO - nhận đầu tư 2.200 tỷ đồng từ Phương Trang.
Chỉ vài ngày sau khi Singapore khởi động điều tra thương vụ mua lại Uber của Grab, Philippines và Malaysia mới đây cũng đang xem xét thương vụ này trong mối quan hệ với những nguyên tắc về cạnh tranh.
Uber mới đây đã tạm dừng toàn bộ chương trình thử nghiệm xe tự lái tại Mỹ sau vụ tai nạn dẫn đến cái chết của một người đi bộ.
Với việc Grab và Uber đã "quy về một mối", nỗi lo của các doanh nghiệp trong ngành càng nhân lên gấp bội, bởi Grab giờ đã là một đế chế kết nối với khoảng 40.000 xe taxi tại Việt Nam, lớn hơn bất kỳ một doanh nghiệp vận tải nào khác.
Đây là thông báo chính thức được Grab Việt Nam đưa ra vào sáng nay (26/3). Theo đó, các tài xế Uber tại Việt Nam (bao gồm cả ô tô và xe máy) sẽ chuyển sang Grab từ tháng 4 tới.
Uber đã đồng ý bán lại toàn bộ hoạt động kinh doanh của mình tại Đông Nam Á cho đối thủ Grab và dự kiến thỏa thuận này sẽ được công bố sớm nhất trong sáng nay 26/3 tại Singapore.
Theo thông tin từ Bloomberg, Grab đang có những động thái để hoàn tất thương vụ mua lại mảng kinh doanh của Uber tại Đông Nam Á trong vòng 1 – 2 tuần tới.