Analytic
Hotline: 08887 08817

Vận hội khởi nghiệp ngành logistics

Với một ngành được nhận định là "xương sống", "mạch máu" của nền kinh tế, thì tiềm năng khởi nghiệp lĩnh vực logistics là rất lớn.

Kinh doanh bán lẻ đã vượt mức trước đại dịch

Tính chung 9 tháng đầu năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tại Việt Nam đạt 4.170 nghìn tỉ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ, đang dần bắt kịp tốc độ tăng của cùng kỳ các năm trước khi xảy ra dịch bệnh.

Thương mại điện tử trở thành 'cứu cánh' của ngành bán lẻ

Trong bối cảnh doanh số bán lẻ giảm, lĩnh vực thương mại điện tử và kinh doanh mua sắm trực tuyến lại tăng trưởng, hỗ trợ các hoạt động buôn bán của nhiều cửa hàng trong thời gian dịch bệnh bùng phát.

Doanh nghiệp Việt vẫn chịu thảm cảnh dù vận tải biển tăng mạnh

Giá thuê container tăng mạnh nhưng chủ yếu lợi ích rơi vào các hãng tàu nước ngoài.

BigC, Vinmart, Bách Hóa Xanh bứt phá trong đại dịch

Các mô hình bán lẻ mới bao gồm siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi và mua sắm trực tuyến đóng vai trò quan trọng trong tăng trưởng ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm trong thời gian diễn ra đại dịch Covid-19.

Quyết định mới chưa kịp nguội, ông Trump lại dọa nâng thuế toàn bộ

Mặc dù quyết định nâng thuế đối với 200 tỷ USD giá trị hàng nhập khẩu từ Trung Quốc của Mỹ đến ngày 24/9 tới mới có hiệu lực, người đứng đầu Nhà Trắng tuyên bố sẵn sàng mở rộng thuế lên phạm vi toàn bộ kim ngạch nhập khẩu từ Bắc Kinh.

Nguy cơ nghẽn chuỗi cung ứng vì đợt Covid-19 mới

Trong khi phương Tây đang dần mở cửa, phần lớn châu Á đang tiếp tục ứng phó với vi rút, từ đó đẩy thế giới vào nguy cơ nghẽn nguồn cung ngày càng tăng trong những tháng tới.

Từ vụ Asanzo cấp thiết xây dựng quy định hàng hoá ‘Made in Vietnam’

Trường hợp của Asanzo vừa qua đang đặt ra bài toán cần có những hướng dẫn, quy định cụ thể về sản phẩm của Việt Nam và hàng hóa sản xuất tại Việt Nam.

Ông Trump ‘giương cao súng’ với 200 tỷ USD hàng Trung Quốc

Tuần sau sẽ là thời khắc quan trọng với thương mại Mỹ - Trung nói riêng và toàn cầu nói riêng khi 200 tỷ USD giá trị nhập khẩu từ Trung Quốc có khả năng bị nâng thuế.

Thương mại điện tử cũng cần 'xanh'

"Phát triển TMĐT xanh, tối ưu hóa quá trình kinh doanh, quá trình giao nhận, thương mại điện tử có thể giảm được lượng phát thải rất lớn ra môi trường, cũng tiết kiệm được năng lượng tiêu thụ hao phí", bà Lê Hoàng Oanh - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số nói.