Analytic
Hotline: 08887 08817

Gắn mác ngoại cho hàng Việt gia công ở nước ngoài: Bí kíp kinh doanh hay rủi ro?

Đặt hàng sản xuất hoặc đăng ký doanh nghiệp ở nước ngoài sau đó đem sản phẩm về Việt Nam dưới mác ngoại là con đường nhanh nhất để các sản phẩm Việt tiếp cận thị trường nội địa và xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia cách làm này cũng ẩn chứa nhiều rủi ro cho doanh nghiệp.

Người tiêu dùng Việt ngày càng chuộng hàng Thái, Hàn Quốc và Nhật Bản

Tỷ lệ người tiêu dùng yêu thích và thường xuyên mua sản phẩm trong nước đã giảm mạnh so với kết quả đợt khảo sát năm 2017 với mức giảm tương ứng 27% và 32%.

Phó tổng giám đốc Big C Thăng Long chia sẻ cách hàng Việt cạnh tranh hàng Thái

Ngoài nỗ lực của doanh nghiệp Việt thì cần sự hỗ trợ từ các trung tâm khuyến nông, trung tâm hỗ trợ xuất khẩu trong việc cung cấp thông tin thị trường, tư vấn pháp lý cũng như hướng dẫn thiết kế mẫu mã bao bì, ông Nguyễn Thái Dũng nói.

Hàng Việt tìm 'nước cờ chủ động' trên thị trường Thái

Qua các lần xúc tiến thương mại với Thái Lan, có thể thấy rất rõ sản phẩm tài nguyên bản địa Việt Nam thu hút nhiều nhất sự chú ý của người tiêu dùng Thái. Tuy nhiên, cách nào để biến "sản phẩm bản địa" thành nước cờ chủ động tấn công vào thị trường Thái Lan là một bài toán không dễ đối với các doanh nghiệp Việt.

TS. Trần Du Lịch: 'Con dao hai lưỡi' AEC, FTA

Theo TS. Trần Du Lịch, thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng, hiện chúng ta đã ký FTA , bên cạnh mối lo các nước ASEAN còn có thêm mối lo 6 nước rất mạnh nữa là Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Australia và New Zealand.

Chuyên gia kinh tế Võ Trí Thành: Cơn lũ hàng Thái "có chút lo âu nhưng không nên sợ hãi"

Đã chấp nhận kinh tế thị trường, hội nhập thì việc hàng hóa của nước khác ồ ạt tràn vào là tất yếu. Điều quan trọng chính là chúng ta học được gì từ câu chuyện này?

Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan: Người Thái đã có chiến lược "xâm chiếm" thị trường Việt từ lâu

Từ lâu, người Thái đã có suy nghĩ chiến lược về thị trường Việt. Nếu so sánh với Thái Lan, Việt Nam đã không hề có sự chuẩn bị tương tự. Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan chia sẻ với TheLEADER mối lo ngại trước cơn lũ hàng Thái và những bài học đắt giá cho Việt Nam.

Hàng Thái tấn công thị trường Việt

Nhập siêu hàng Thái vào Việt Nam trong 8 tháng đầu năm 2017 đã lên đến 3,5 tỷ USD. Hàng Thái đã có mặt gần 9.000 chợ lớn nhỏ và trong các siêu thị hàng tiêu dùng, hàng điện máy. Ở các thành phố lớn, hàng Thái chiếm từ 30 - 50%.

Hoài nghi về 'động cơ' Big C dừng bán nhãn hàng riêng

Chúng ta đang tự tạo cơ hội cho hàng ngoại vào chiếm thị phần, từ việc sản xuất không sạch, ép chiết khấu, cơ chế quản lý không tạo động lực cho sản xuất, chuyên gia Vũ Vinh Phú nhận định.