Analytic
Hotline: 08887 08817

Trung Quốc chính thức đệ đơn gia nhập CPTPP

Trung Quốc mới đây thông báo đã chính thức nộp đơn xin gia nhập CPTPP, chỉ một ngày sau khi Mỹ, Anh và Úc tuyên bố quan hệ đối tác quốc phòng mới AUKUS.

Tổng giám đốc HSBC Việt Nam: Nền kinh tế cần mở cửa lại dù trong viễn cảnh nào

HSBC điều chỉnh dự báo tăng trưởng GDP năm 2021 của Việt Nam xuống mức 5,1%, phản ánh tác động nặng nề của đợt dịch thứ tư.

EuroCham: EVFTA là công cụ quan trọng giúp chống lại khủng hoảng kinh tế

Bất chấp Covid-19, 6 tháng đầu năm, giá trị thương mại giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu tăng gần 20% so với cùng kỳ nhờ EVFTA.

Việt Nam trong chiến lược châu Á của giới kinh tế Đức

Châu Âu cần đặt trọng tâm phát triển kinh tế tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương và Việt Nam được giới kinh tế Đức đánh giá là điểm đến đầu tư quan trọng trong khu vực.

Tận dụng ưu đãi thuế từ các hiệp định thương mại

Hàng hóa xuất khẩu sang các thị trường mà Việt Nam có hiệp định thương mại trong diện nhận ưu đãi thuế quan tăng trưởng cả về trị giá lẫn số lượng.

3 lĩnh vực đang tăng cường tuyển dụng nhân sự cao cấp

Dệt may, công nghệ thông tin, ngân hàng đang gia tăng tuyển dụng nhân sự trung, cao cấp khi nền kinh tế đang dần ổn định trở lại.

Doanh nghiệp với CPTPP: Biết nhiều nhưng chẳng được bao nhiêu!

Nhiều doanh nghiệp Việt vẫn nằm ngoài vòng lợi ích của CPTPP, một phần vì hiệp định có hiệu lực không lâu trước Covid-19, một phần vì chưa hiểu hết cơ hội từ CPTPP.

GDP quý I tăng 4,48%

Khu vực công nghiệp và xây dựng tiếp tục đóng góp nhiều nhiều vào mức tăng chung GDP của toàn nền kinh tế trong quý I với 56%.

Thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam trước thềm RCEP

Thách thức mà Hiệp định RCEP đặt ra cho doanh nghiệp Việt Nam là không nhỏ khi mà nước ta nhập siêu phần lớn từ các quốc gia trong RCEP - nơi các nền kinh tế đều định hướng xuất khẩu.

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng nhanh nhất thế giới

Nhờ nỗ lực chống Covid-19, Việt Nam đang là điểm đến hàng đầu tại Đông Nam Á trong hoạt động sản xuất và có giá trị thương hiệu quốc gia tăng mạnh nhất thế giới.