Trong “cơn say” thành tích thu hút đầu tư nước ngoài vẫn cần phải có những giải pháp khắc phục hạn chế và bất lợi.
Việt Nam là thị trường đầu tiên để Kakao Mobility thử nghiệm khả năng vận hành ở nước ngoài. Ở Hàn Quốc, các dịch vụ gọi xe như Kakao Mobility làm dấy lên nhiều tranh cãi. Có quan điểm cho rằng các dịch vụ như của Kakao Mobility nên bị cấm.
Năm 2019 tiếp tục đánh dấu thành công của du lịch Việt Nam với lượng khách quốc tế đạt trên 18 triệu lượt, cao nhất từ trước đến nay. Trong đó, số lượng khách từ Đài Loan, Hàn Quốc và Trung Quốc là tăng trưởng mạnh nhất.
Trong kỷ nguyên 4.0, việc ứng dụng công nghệ không mang mục đích thay thế nhân viên môi giới mà chỉ giúp cho hoạt động môi giới được chuyên nghiệp, minh bạch và hỗ trợ các quyết định đầu tư của khách hàng.
Các vị trí đầu trên bảng xếp hạng về đầu tư FDI vào Việt Nam năm 2019 đã xáo trộn nhiều so với các năm trước. Hàn Quốc trở thành 'quán quân' dù trước đó, Hồng Kông luôn dẫn đầu suốt 10 tháng qua. Đáng chú ý, Nhật Bản (dẫn đầu 2 năm trước) 'khiêm tốn' ở vị trí thứ tư.
Làn sóng làm đẹp từ Hàn Quốc kéo đến đã làm thay đổi quyết định lựa chọn thương hiệu cũng như thói quen chăm sóc da của người tiêu dùng Việt.
Khu nghỉ dưỡng hạng sang đầu tiên bên ngoài Hàn Quốc của The Shilla Hotels & Resorts đặt tại Đà Nẵng, dự kiến đón khách vào cuối quý I/2020.
Những lô hàng thép chống ăn mòn và thép cán nguội xuất khẩu từ Việt Nam không chứng minh được xuất xứ của nguyên liệu thép cán nóng sẽ bị Mỹ áp mức thuế lên đến 456%, tương đương với mức thuế đang áp dụng với thép Trung Quốc.
Các chuyên gia tư vấn nhận định, Luật Nhà ở có hiệu lực năm 2015 đã mở ra cơ hội lớn cho người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam. Nhiều dự án bất động sản cao cấp đã nhanh chóng bán hết hạn ngạch 30% căn hộ cho người nước ngoài.
Chiếm hơn 46% tổng kim ngạch xuất khẩu, 3 mặt hàng này gồm điện thoại, linh kiện; điện tử, máy tính, linh kiện; dệt may.