Tâm lý kinh doanh ngành sản xuất trong tháng 8 đạt mức thấp của 15 tháng khi tình trạng trầm trọng của đợt bùng phát Covid-19 hiện nay đã khiến một số công ty dự đoán thời gian hạn chế hoạt động vẫn kéo dài.
Đợt bùng phát Covid-19 lần thứ tư đã đẩy sản lượng ngành sản xuất giảm nhanh nhất hơn một năm, chuỗi cung ứng bị gián đoạn nghiêm trọng khi thời gian giao hàng lâu nhất trong khoảng một thập kỷ.
Đợt bùng phát Covid-19 mới nhất tại Việt Nam đã kìm hãm tăng trưởng của lĩnh vực sản xuất trong tháng 5 khi tốc độ tăng trưởng sản lượng, số lượng đơn đặt hàng mới và việc làm đều chậm lại.
Tốc độ tăng trưởng trong ngành sản xuất của Việt Nam đã mạnh lên trong tháng 4 với sản lượng, số lượng đơn đặt hàng mới tăng nhanh hơn.
Ngành sản xuất của Việt Nam đã lấy lại đà tăng trưởng vào cuối quý I/2021 với sản lượng, số lượng đơn đặt hàng mới và xuất khẩu đều tăng đáng kể.
Các công ty đã có số lượng đơn đặt hàng mới tăng trong tháng 9, từ đó ghi nhận mức tăng sản lượng và tâm lý lạc quan cao nhất trong hơn một năm.
Mức độ lạc quan của các nhà sản xuất rơi về một trong những mức thấp nhất khi đại dịch Covid-19 tiếp tục làm giảm cả sản lượng và số lượng đơn đặt hàng mới do nhu cầu khách hàng yếu.
Các công ty lĩnh vực sản xuất vẫn lạc quan về sản lượng trong tương lai dù sản lượng và số lượng đơn đặt hàng mới giảm vào tháng vừa qua.
Lĩnh vực sản xuất tăng trưởng trở lại trong tháng 6 khi Việt Nam thành công trong việc đẩy lùi đại dịch Covid-19 và niềm tin kinh doanh cải thiện đã giúp sản lượng và số lượng đơn đặt hàng mới tăng trở lại.
Mặc dù dịch Covid-19 trong nước đã được kiểm soát giúp các nhà sản xuất tạm thời lạc quan, nhưng tâm lý kinh doanh vẫn thấp do các lo ngại Covid-19 sẽ kéo dài trên toàn cầu.