Analytic
Hotline: 08887 08817

Điều gì sẽ tác động tới tiêu dùng nhanh tại Việt Nam 2023?

Kantar Worldpanel Việt Nam trong nghiên cứu mới nhất đã chỉ ra các xu hướng tiêu dùng nổi bật sẽ ảnh hưởng tới hành vi tiêu dùng trong năm 2023 – một năm được dự báo nhiều thách thức và cơ hội cho ngành tiêu dùng nhanh (FMCG).

Luồng khí mới cho ngành sản xuất

Ngành sản xuất của Việt Nam đã tăng trưởng trở lại, khi số lượng đơn đặt hàng mới tăng trở lại, với sự hỗ trợ của tăng sản lượng, việc làm, và hoạt động mua hàng.

Giá xăng dầu và thuê nhà đắt đỏ hơn khiến CPI tháng 2 tăng 0,45%

Đây là trường hợp tăng giá sau Tết Nguyên đán năm thứ hai liên tiếp trong vòng 6 năm gần đây.

Nguy cơ suy thoái kinh tế rình rập

Không phải lạm phát, PGS.TS Phạm Thế Anh cho rằng, suy thoái kinh tế mới là vấn đề nghiêm trọng và có nguy cơ lớn hơn nhiều trong năm 2023.

TỔNG THUẬT: Các doanh nghiệp bất động sản mong được hỗ trợ về cơ chế và tín dụng

Sáng nay, 17/2, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc “tháo gỡ khó và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững”.

Bộ trưởng Kế hoạch và đầu tư lý giải việc giá cả leo thang trong tháng 1

Căn nguyên của việc giá cả leo thang không xuất phát từ thị trường tài chính, tiền tệ như giai đoạn 1997 và 2008-2013, mà do gián đoạn chuỗi sản xuất, chuỗi cung ứng, thiếu hụt nguồn cung toàn cầu. Đây là vấn đề chưa từng có tiền lệ, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nhận định.

6 xu hướng kinh tế cần lưu tâm năm 2023

Vấn đề địa chính trị, các điểm sáng tăng trưởng kinh tế toàn cầu, cùng những dịch chuyển trong công nghệ sẽ là các điểm đáng lưu ý trong năm 2023, theo đại diện HSBC.

Nguy cơ cao suy thoái kinh tế toàn cầu

Tăng trưởng toàn cầu năm 2023 giảm từ mức dự kiến 3% vào 6 tháng trước xuống còn 1,7% trong báo cáo mới nhất từ World Bank.

Giá cả tăng mạnh sau Tết

Giá hàng hóa và dịch vụ trở nên đắt đỏ hơn sau dịp Tết Nguyên đán Quý Mão.