Gần như chắc chắn các sản phẩm này sẽ có mặt trên kệ của Thế Giới Di Động vào đầu tháng 11 sau buổi ký kết hợp tác chính thức diễn ra mới đây giữa Thế Giới Di Động và Richburry Ltd.
Điều gì khiến Mekong Capital luôn thận trọng và có xu hướng tìm kiếm lợi nhuận từ ngành công nghiệp truyền thống, thay vì startup công nghệ?
Ngay buổi đầu khai trương, cửa hàng Bách Hóa Xanh ở Bình Phước đã thu về 725 triệu đồng, cao hơn doanh thu trung bình cả tháng gộp lại của các siêu thị mini cùng loại.
Với giá trung bình mỗi chiếc đồng hồ là 1,3 triệu đồng, việc thử nghiệm kinh doanh sản phẩm mới này đang mang về kết quả khả quan cho Thế Giới Di Động.
Trở thành quán quân của giải thưởng Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2018, Thế Giới Di Động đã từng bước khẳng định vị thế “anh cả” trong ngành bán lẻ và bí quyết kinh doanh thành công của tập đoàn chính là công thức Yes.
Sau thời gian thử nghiệm thành công, hệ thống bán lẻ Thế Giới Di Động vừa chính thức kinh doanh các đồng hồ, mắt kính thời trang và tham vọng mở 500 cửa hàng trong năm sau.
Mô hình thử nghiệm bán đồng hồ đã được Thế Giới Di Động nhân rộng ra 18 cửa hàng, bày bán trên 50 mẫu đồng hồ thông minh và trên 1.000 mẫu đồng hồ thời trang.
Có nhiều cách để giữ chân người tài và mỗi công ty lại có cách làm riêng của mình.
Chiến lược tăng doanh thu thông qua việc "bán những sản phẩm chưa từng bán" tại chuỗi cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh bước đầu ghi nhận tín hiệu tích cực.
Thực tế, hoạt động của các chuỗi bán lẻ tại Việt Nam nói chung vẫn theo phương thức truyền thống và chưa áp dụng nhiều giải pháp công nghệ để tối ưu chi phí, thời gian, công sức.