Áp lực lạm phát tiếp tục gia tăng, khi cả chi phí đầu vào và giá cả đầu ra tăng với mức độ cao nhất trong vòng hơn nửa năm qua.
Những hãng sản xuất chip vốn chỉ tập trung vào Trung Quốc đang tìm động lực mới để đưa dây chuyền sản xuất sang những quốc gia khác, sau một loạt các biến động của ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu trị giá 600 tỉ USD.
Thị trường lưu trữ năng lượng Việt Nam đang trở nên hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư quốc tế, đặc biệt là Trung Quốc.
Đợt bùng phát Covid-19 lần thứ tư đã đẩy sản lượng ngành sản xuất giảm nhanh nhất hơn một năm, chuỗi cung ứng bị gián đoạn nghiêm trọng khi thời gian giao hàng lâu nhất trong khoảng một thập kỷ.
Lợi thế của FPT Automotive là tập đoàn mẹ đã có kinh nghiệm hơn 10 năm trong ngành công nghệ phần mềm, cùng mạng lưới hơn 150 khách hàng là các hãng tên tuổi trên thế giới như Honda, Hyundai, Volvo, VinFast, Ford, Yazaki, LG, Panasonic, NXP...
Tâm lý kinh doanh ngành sản xuất trong tháng 8 đạt mức thấp của 15 tháng khi tình trạng trầm trọng của đợt bùng phát Covid-19 hiện nay đã khiến một số công ty dự đoán thời gian hạn chế hoạt động vẫn kéo dài.
Hầu hết các sản phẩm đến từ Unilever đều được người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn, giúp Unilever giữ vững vị thế hàng đầu trong bảng xếp hạng nhà sản xuất được chọn mua nhiều nhất.
Theo NielsenIQ, hiện nay là khoảng thời gian tốt nhất để các nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh nhìn lại và hợp lý hóa danh mục sản phẩm nhằm thích ứng với sự thay đổi trong nhu cầu của người tiêu dùng sau đại dịch, đồng thời tối ưu hóa các khoản lợi nhuận và chi phí.
Làn sóng các ca lây nhiễm Covid-19 mới nhất tại Việt Nam đã khiến các điều kiện kinh doanh của ngành sản xuất suy giảm mạnh trong tháng 6.
Trong số các doanh nghiệp Nhật Bản đến Đông Nam Á sau khi rời Trung Quốc, một nửa lựa chọn Việt Nam làm điểm đến mới.