Một trong những cái bẫy mà nhiều doanh nhân, doanh nghiệp gặp phải là quá ôm đồm với những khát vọng mới khi gặp cơ hội mới và dần xa rời giá trị cốt lõi đã đặt ra ngay từ ban đầu.
Khả năng “đọc vị và tổ chức trận đấu” của người lãnh đạo là một trong những yếu tố quyết định đến khả năng sinh tồn của doanh nghiệp.
Sự sửng sốt, chối bỏ, chán nản và suy sụp là những điểm đen tâm lý các nhà lãnh đạo cần vượt qua để bước vào giai đoạn nhận thức, chấp nhận, thay đổi và cùng đội ngũ đồng lòng vượt qua khó khăn, tiến về phía trước.
Những doanh nghiệp làm ăn chộp giật, không đáp ứng được những chuẩn mực văn hoá kinh doanh căn bản sẽ bị đào thải.
Nguyên tắc các nhà lãnh đạo cần theo đuổi để đảm bảo quản trị kinh doanh hiệu quả trong thời kỳ Covid-19 chính là đảm bảo công bằng đối với tất cả các bên liên quan.
Trong khi khoảng 80% nhân viên coi trọng sức khỏe tâm thần thì gần 1/3 doanh nghiệp không đưa ra bất kỳ hỗ trợ nào về khía cạnh này, cho thấy sự quan tâm chưa đúng mức về vấn đề sức khỏe tâm thần tại nơi làm việc.
Chủ động trong suy nghĩ, linh hoạt trong kinh doanh, kết nối trong ra ngoài và trách nhiệm trong hành động... là những yếu tố cốt lõi giúp SeABank kiên cường trước những cơn sóng dữ.
Với xu hướng triển khai ứng dụng công nghệ mạnh mẽ và rộng rãi, khu vực châu Á – Thái Bình Dương đang trở thành ’ngôi nhà’ của nhiều nền kinh tế kỹ thuật số với tốc độ phát triển nhanh chóng.
Để thực hành lãnh đạo kiến tạo hạnh phúc, trước hết, lãnh đạo doanh nghiệp phải trở thành người hạnh phúc trong hiện tại.
Khi đại dịch Covid-19 thúc đẩy quá trình số hóa công việc, đồng hành cùng một đồng nghiệp trẻ hơn đã giúp những nhân viên “kỳ cựu” thích ứng tốt hơn với kỷ nguyên của truyền thông kỹ thuật số, đặc biệt là trong bối cảnh làm việc từ xa đang trở nên phổ biến.