Analytic
Hotline: 08887 08817

PUMA vs PUMAH: Chiến thắng đặc quyền của nhãn hiệu nổi tiếng

Nếu bạn là một người yêu thích thể thao hoặc là một fan hâm mộ của các loại giày, thì rất có thể trong tủ đồ của bạn sẽ có sự góp mặt của thương hiệu PUMA. PUMA là một trong những thương hiệu thời trang thể thao được mua nhiều nhất trên toàn thế giới. Vậy bạn đã bao giờ nghĩ rằng một ngày nào đó PUMA sẽ kinh doanh thiết bị hoặc phần mềm điện tử?

Môi trường sở hữu trí tuệ của Trung Quốc đang dần trưởng thành?

Nổi tiếng là quốc gia có số lượng hàng giả, hàng nhái lớn nhất trên thế giới, Trung Quốc thường xuyên nằm trong danh sách theo dõi của nhiều quốc gia về quyền sở hữu trí tuệ. Tuy nhiên, những năm gần đây, với nỗ lực làm lành mạnh hóa nền kinh tế trong nước, môi trường sở hữu trí tuệ (SHTT) của Trung Quốc đang dần có sự hoàn thiện và trưởng thành.

Sở hữu trí tuệ trong ngành thời trang

Chẳng ai có thể nghi ngờ được giá trị tri thức khổng lồ của những sản phẩm trong ngành thời trang, cho dù đó là thời trang may sẵn hay thời trang cao cấp. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp thời trang vừa và nhỏ vẫn còn chưa chú ý đến việc bảo vệ những tài sản trí tuệ đó.

Nhiều thách thức trong xây dựng, bảo hộ nhãn hiệu nông sản Việt

Sở hữu trí tuệ ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc nâng tầm ngành nông nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, hoạt động xây dựng và bảo hộ nhãn hiệu nông sản vẫn còn nhiều khó khăn, cần có sự phối hợp của cơ quan nhà nước, địa phương và nhà sản xuất để chung tay tháo gỡ.

Công ty mẹ của Facebook nhiều lần bị kiện sau khi đổi tên

Là một công ty công nghệ top đầu trên thế giới, Meta đã nhận được hàng loạt đơn kiện vi phạm nhãn hiệu của các công ty khác sau khi đổi tên. Vậy lí do chính ở đây là gì? Do các công ty khác muốn ăn theo, kiếm chác tiền đền bù từ Meta hay Meta thực sự là bên vi phạm nhãn hiệu?

Các cuộc thi hoa hậu ở Việt Nam: Tranh chấp một cái tên

Gần đây, với việc nới lỏng các quy định về các cuộc thi hoa hậu ở Việt Nam, hàng loạt các cuộc thi hoa hậu ra đời. Điều này dẫn đến việc rất nhiều cuộc thi hoa hậu có tên tương tự, gần giống hoặc giống hệt nhau dẫn đến sự tranh chấp giữa các bên và sự nhầm lẫn của công chúng. Vậy luật sở hữu trí tuệ quy định như thế nào về việc đặt tên?

Zara thua hãng thời trang nhỏ House of Zana trong cuộc chiến nhãn hiệu

Amber Kotrri, chủ của nhãn hiệu thời trang House of Zana cho biết, chiến thắng của cô sẽ mang lại niềm tin cho những doanh nghiệp nhỏ khác, từ đó đứng vững trong cuộc chiến sở hữu trí tuệ với các doanh nghiệp lớn.

GUCCI thua kiện một công ty chuyên đạo nhái nhãn hiệu ở Nhật Bản

Vào cuối năm 2021, công ty Nobuaki Kurokawa (có trụ sở tại Osaka, chuyên sản xuất những sản phẩm bắt chước các nhãn hiệu nổi tiếng) đã đăng ký thành công nhãn hiệu 'CUGGL' tại Nhật Bản. Mới đây, GUCCI đã phản đối nhãn hiệu này và thua kiện.

Mạng xã hội của cựu Tổng thống Donald Trump bị từ chối đăng ký nhãn hiệu

Sau khi ông Donald Trump bị cấm sử dụng các mạng xã hội Facebook và Twitter vào năm 2021, ông tuyên bố sẽ lập ra một nền tảng mạng xã hội hoàn toàn mới để đưa ra sự thật. Và như vậy, mạng xã hội Truth Social của vị Cựu Tổng thống đã chính thức ra mắt vào ngày 21/2/2022 và đã từng sở hữu số lượt tải đứng đầu trên App Store. Tuy nhiên, mới đây, đơn đăng ký nhãn hiệu của mạng xã hội này đã bị từ chối, gây thêm những khó khăn nhất định cho ứng dụng này trong tương lai.

CHANEL thắng kiện tranh chấp sở hữu trí tuệ tại Trung Quốc

Nước hoa N°5 của CHANEL được tung ra thị trường vào năm 1921 và nhanh chóng trở thành biểu tượng của sự tinh tế và sang trọng. Kể từ đó, dòng nước hoa này đã bị nhiều nhãn hàng bắt chước, đạo nhái. Và một trong số đó là nước hoa mang nhãn hiệu N°9 của Flower of Story.