Analytic
Hotline: 08887 08817

Salon ô tô nhỏ đua nhau đóng cửa

Theo thống kê, số doanh nghiệp kinh doanh ô tô tạm ngưng có thời hạn, chờ giải thể và các doanh nghiệp đã hoàn tất giải thể năm 2017 là 30.000.

Những chính sách quan trọng có hiệu lực từ tháng 1/2018

Đầu năm 2018, có rất nhiều chính sách và luật có hiệu lực. TheLEADER xin điểm qua một số chính sách và luật mới quan trọng, có ảnh hưởng đến đời sống kinh tế, xã hội.

Nhập khẩu ô tô tháng 12 có thể tăng vọt lên 10.000 xe

Sau 3 tháng nhập khẩu cầm chừng quanh mức 6.000 xe, lượng xe nhập khẩu về nước trong tháng 12/2017 ước đạt 10.000 chiếc với giá trị khoảng 273 triệu USD.

Có cần bảo hộ mà ‘cắt’ giấc mơ mua ô tô giá rẻ?

Bộ Tài chính giải đáp nhiều câu hỏi liên quan đến thuế nhập khẩu ô-tô và linh kiện ô-tô.

200 triệu USD nhập khẩu ô tô nguyên chiếc trong tháng 11

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, ước tính có khoảng 7.000 ôtô nguyên chiếc (CBU) nhập khẩu về nước trong tháng 11/2017, đạt giá trị kim ngạch khoảng 200 triệu USD.

Thuế nhập khẩu tăng hàng nghìn USD, xe cũ ''khó đường về''

Cùng với việc áp dụng thuế nhập khẩu ưu đãi 0% đối với linh kiện ôtô nhập khẩu, từ ngày 1/1/2018, mức thuế tuyệt đối, thuế hỗn hợp áp dụng với ôtô cũ nhập khẩu sẽ tăng thêm hàng nghìn USD khiến cho xe cũ khó đường về Việt Nam.

Từ 2018, giá xe sang nhập về Việt Nam sẽ tăng lên

Nghị định 116/2017 của Chính phủ ban hành ngày 17/10, quy định điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ôtô không chỉ “đóng cửa” hoàn toàn với các doanh nghiệp buôn xe đã qua sử dụng mà còn khép cửa với các doanh nghiệp nhập khẩu xe sang.

Thị trường ô tô cuối năm tiếp tục “mất phanh”

Người tiêu dùng vẫn chờ giá xe giảm sâu hơn trong năm 2018, khi mà thuế nhập khẩu các dòng xe dưới 9 chỗ từ các nước ASEAN về Việt Nam sẽ giảm xuống 0%.

Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt: Mua ô tô bán tải giá 1 tỷ, có thể phải đóng thuế 540 triệu

Theo ông Bùi Ngọc Tuấn, Phó tổng giám đốc Deloitte Việt Nam, giảm thuế nhập khẩu ô tô nhưng lại tăng thuế tiêu thụ đặc biệt lên rât cao, điều này dẫn đến cản trở tự do thương mại quốc tế.

Ngành ô tô Việt ứng phó với mức thuế 0% cho xe nhập khẩu từ ASEAN

Lợi nhuận ngành ô tô đang bị siết chặt bởi những nỗ lực bảo vệ thị phần.