Analytic
Hotline: 08887 08817

Vì đâu doanh nghiệp nhỏ và vừa phá sản ngày càng nhiều?

Bên cạnh những vướng mắc về cơ chế chính sách, thiếu thông tin và hạn chế nguồn lực, sự yếu kém trong công tác quản trị là nguyên nhân quan trọng khiến doanh nghiệp nhỏ và vừa gặp nhiều khó khăn trong quá trình hoạt động, thậm chí phải giải thể.

Doanh nghiệp trân trọng quá khứ là điều cần thiết, nhưng phải biết quyết liệt cho tương lai

“Đặt niềm tin vào người ngoài, hay cứ trông chờ vào con ông cháu cha?” – đây chính là câu hỏi khiến nhiều doanh nghiệp gia đình phải đau đầu.

Bí quyết quản trị 'cơm lành canh ngọt' của vợ chồng chủ thương hiệu kim chi Ông Kim’s

Mô hình quản trị gia đình không phải thật sự là xấu nhưng phải biết giới hạn và công ty phải là công ty

Ba giải pháp để tránh rủi ro cho mô hình quản trị gia đình

Doanh nghiệp gia đình cần được xem xét thiết kế, xây dựng và quản lý tốt hơn là chỉ coi nó như những tổ chức nhỏ, thiếu chuyên nghiệp hay những tập đoàn mà gia đình được quyền lực vô hạn, muốn thao túng thế nào thì thao túng…

Doanh nghiệp đề xuất cho nhân viên làm 52 phút, nghỉ 17 phút

Để đạt năng suất cao nhất, chỉ nên lao động 52 phút rồi nghỉ ngơi 17 phút, đây là đề xuất của một doanh nghiệp tại Latvia, điều mà không phải ông chủ nào cũng đồng ý.

Đặt niềm tin vào người ngoài, hay cứ trông chờ ‘con ông cháu cha’?

Những công ty gia đình phải đối mặt với một thực tế, dùng người ngoài thì thiếu niềm tin, trong khi người nhà chưa chắc đã đủ năng lực.

Doanh nghiệp nào cũng nói mình khỏe, chỉ khi nhìn vào bài toán này mới thấy bệnh

Công ty càng lâu đời, căn bệnh trên càng nghiêm trọng, không chữa trị sớm, thì hậu quả để lại sẽ nặng nề.

Căn bệnh ‘vừa đá bóng, vừa thổi còi’ ở các công ty gia đình

Công ty gia đình càng lâu đời, căn bệnh trên càng nghiêm trọng, không chữa trị sớm, thì hậu quả để lại sẽ nặng nề.

Nghề của thất bại

Ai làm lãnh đạo cũng đều mong thành công nhưng chỉ thất bại mới tôi rèn được những lãnh đạo giỏi.

Doanh nghiệp háo hức 'đám cưới' hoành tráng, nhưng quên kế hoạch 'sống chung'

Hậu M&A chuỗi cafe mua chuỗi phở: Gộp thương hiệu hay để phát triển riêng?