Từ đầu năm đến nay, Sữa Mộc Châu đã mở thêm hàng chục nghìn điểm bán mới song nỗ lực này chưa thể hiện vào kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm của công ty.
Với lợi thế sở hữu mô hình nông hộ bền vững và chuỗi sản xuất khép kín, Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk) được đánh giá là có nhiều cơ hội để tăng trưởng, trong bối cảnh dư địa tăng trưởng ngành sữa về dài hạn khá tích cực.
Sau giai đoạn tăng trưởng chậm đặc biệt là khu vực thành thị, gần đây thị trường sữa trong nước đã có những chuyển biến tích cực mang lại kết quả kinh doanh tốt cho các công ty sữa.
Việc nắm giữ cổ phần của GTNFoods, công ty sở hữu gián tiếp cổ phần tại Sữa Mộc Châu sẽ giúp Vinamilk gia tăng thị phần sữa trong nước.
Ban lãnh đạo công ty cho biết chưa nhận được thêm bất cứ thông tin trao đổi, phản hồi nào khác về định hướng, chiến lược, phương án hợp tác từ Vinamilk
Lợi nhuận sau thuế của Vinamilk lũy kế 9 tháng tăng 7,4% so với cùng kỳ và hoàn thành 84% kế hoạch năm.
Với thâm niên nuôi bò làm sữa lâu năm nhất cả nước, sản phẩm của Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu được đánh giá là sạch “từ trang trại đến bàn ăn”, đặc trưng bởi hương vị nguyên chất thuần khiết và hàm lượng dinh dưỡng tự nhiên cao.
Biên lợi nhuận của ngành sữa trong quý này đã giảm mạnh, chỉ còn khoảng 15,8%, thấp hơn khá nhiều so với mức tỷ suất sinh lời 21% của 6 tháng đầu năm.
Liên tục phải khuyến mãi để đẩy hàng, Mộc Châu Milk vẫn khó có thể tăng trưởng bằng với tốc độ chung của toàn ngành sữa.
Trong bối cảnh thị trường sữa trong nước có dấu hiệu bão hòa, hoạt động của Vinamilk không nhiều đột biến, tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của công ty thấp hơn các năm trước.