Theo ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch SSI, tiến vào thương trường, nhà kinh doanh cần nhớ: không ngại thử thách và có quan điểm.
Thị trường chứng khoán năm 2021 tích cực về thanh khoản đã tạo điều kiện cho nhóm công ty chứng khoán báo lãi khủng.
Dù vẫn duy trì vị trí số 1 về thị phần môi giới cổ phiếu, VPS cho thấy dấu hiệu tăng trưởng chậm lại trong quý gần đây sau quá trình tăng tốc liên tục từ đầu năm 2019.
Ngân hàng bán lẻ là xu hướng chuyển dịch tất yếu và là chiến lược phát triển trọng tâm của các ngân hàng Việt Nam để bắt kịp với xu thế chung của khu vực cũng như thế giới. Nhờ đẩy mạnh bán lẻ, một số ngân hàng Việt Nam đã có những bước tăng trưởng vượt bậc trong thời gian qua và tạo ra những giá trị gia tăng bền vững cho khách hàng cũng như cổ đông.
Dù báo lãi kỷ lục trong 9 tháng năm 2020, lợi nhuận SSI chỉ bằng một nửa TCBS. SSI hiện là công ty dẫn đầu thị phần môi giới cổ phiếu còn TCBS là công ty số 1 về phát hành trái phiếu doanh nghiệp.
Dẫn dắt doanh thu PNJ vẫn là kênh bán lẻ, hiện đang giảm 10,5% so với cùng kỳ 9 tháng đầu năm ngoái, nhưng mức này vẫn thấp hơn nhiều so với mức suy giảm chung của thị trường.
Trong giai đoạn 2015 – 2019, tổng doanh thu phí bảo hiểm thị trường Việt Nam tăng trưởng ấn tượng 21- 26% mỗi năm. Trong đó, doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ tăng 24-35%/năm, doanh thu phí bảo hiểm phi nhân thọ tăng 12-16%/năm.
Năm 2021, LienVietPostbank đạt được mức tăng trưởng tín dụng bán lẻ ấn tượng 30% so với năm 2020. Việc giãn cách xã hội trong thời gian dài tại một số tỉnh thành đã không tác động lớn đến hoạt động của ngân hàng này.
Công ty Chứng khoán VPS gây bất ngờ khi đứng thứ 3 về thị phần môi giới cổ phiếu, chứng chỉ quỹ, chứng quyền bảo đảm với 7,12% trong quý 3 tại HOSE.
Trong khi tự doanh nhiều công ty chứng khoán quy mô vừa và nhỏ thi nhau báo thua lỗ lớn trong quý II khi thị trường khó khăn, các công ty chứng khoán lớn dường như không bị ảnh hưởng.