Analytic
Hotline: 08887 08817

Doanh nghiệp Việt thêm kênh xuất khẩu trực tuyến nhờ sự hợp tác của HDBank và Amazon

Với mong muốn mang đến cơ hội phát triển kinh doanh và xuất khẩu sang thị trường châu Âu, châu Mỹ dành cho doanh nghiệp Việt Nam, HDBank phối hợp cùng Amazon mở ra cơ hội xuất khẩu xuyên biên giới với nhiều chính sách hỗ trợ, ưu đãi dành cho khách hàng.

VCCI: Cần bỏ yêu cầu sàn thương mại điện tử nộp thuế thay người bán

Theo VCCI, cần bỏ quy định yêu cầu sàn thương mại có chức năng đặt hàng trực tuyến thực hiện trách nhiệm kê khai, nộp thuế thay người bán trên sàn. Việc kê khai, nộp thuế thay chỉ nên thực hiện trên cơ sở uỷ quyền của pháp luật dân sự.

Ba kịch bản tiêu thụ vải thiều Bắc Giang

Trong bối cảnh tỉnh Bắc Giang đang căng sức chống dịch Covid-19, thì mùa thu hoạch vải thiều 2021 cũng đang cận kề. Nhằm tránh thụ động trong khâu tiêu thụ và không để sản xuất đứt gãy, tỉnh Bắc Giang mới đã đưa ra 3 kịch bản cho vụ vải thiều 2021.

Quảng Ninh đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng

Điểm mới hội chợ OCOP Quảng Ninh 2022 là có sự tham gia hoạt động của sàn thương mại điện tử OCOP Quảng Ninh - nơi cung cấp trực tuyến các sản phẩm chính hãng OCOP Quảng Ninh đến tận tay người tiêu dùng.

Sàn thương mại điện tử nước ngoài phải thành lập văn phòng tại Việt Nam

Theo các quy định mới tại Việt Nam, thương mại điện tử được xác định là ngành nghề tiếp cận thị trường có điều kiện đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

Doanh nghiệp nội ‘hụt hơi’ trong cuộc đua thương mại điện tử

Trật tự các doanh nghiệp thương mại điện tử đa ngành tốp đầu ở Việt Nam đã có sự thay đổi trong quý II, cho thấy cuộc chơi dường như đang bị lấn át bởi doanh nghiệp ngoại.

Con đường nhanh nhất để mô hình kinh tế hợp tác ‘bắt kịp thời đại’

Thiếu một hệ thống quản trị hiện đại, khó tiếp cận và thiếu thông tin về thị trường, câu chuyện ‘được mùa mất giá’, ‘thương lái ép giá’ là những vấn đề cố hữu của mô hình kinh tế hợp tác từ trước tới nay. Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng chuyển đổi số là con đường nhanh nhất để giải quyết những vấn đề trên.

Hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu qua kênh thương mại điện tử Amazon

Chương trình Bệ phóng 90 ngày cùng Amazon được Bộ Kế hoạch và đầu tư và Amazon Global Selling Việt Nam phối hợp triển khai, với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận với thị trường quốc tế.

Thương hiệu Việt mờ nhạt trên sàn thương mại điện tử

Chỉ một phần nhỏ các mặt hàng được tìm mua trên thương mại điện tử là hàng Việt Nam, và tỷ lệ này có dấu hiệu suy giảm theo thời gian.

Xuất khẩu qua Amazon: ‘Ngon’ nhưng không dễ ‘xơi’

Để có thể xuất khẩu các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam ra thế giới qua các kênh thương mại điện tử, các doanh nghiệp như Khánh Trình hay LogoZen đã phải vượt qua rất nhiều thử thách dù nhận được nhiều hỗ trợ từ các nền tảng như Amazon.