Analytic
Hotline: 08887 08817

Mối đe dọa với Shopee, Lazada ngày càng lớn

TikTok Shop chỉ mất một thời gian ngắn để đi tới thành công, trong khi cả Shopee hay Lazada phải mất vài năm mới đạt được.

Đi chợ online ở Mỹ khác gì Việt Nam?

Sau đại dịch, xu hướng siêu thị trực tuyến tiếp tục bùng nổ ở Bắc Mỹ trong khi chưa mấy sôi động ở Việt Nam. Góc nhìn từ bà Trần Mai Hương - Quản lý đối tác chiến lược của DoorDash, sẽ lý giải nguyên nhân từ những đặc điểm khác biệt của hai thị trường. Từ đó, chỉ ra những bài toán cần giải quyết để khai mở tối đa triển vọng cho ngành "đi chợ online" Việt Nam.

Công ty mẹ tìm cách huy động thêm vốn cho Lazada

Giới chuyên gia đánh giá, Alibaba đang có những kế hoạch đầy tham vọng tại thị trường Đông Nam Á với mục tiêu nâng tổng giá trị hàng hoá lên 100 tỷ USD, đồng thời kỳ vọng sàn thương mại điện tử Lazada sẽ phục vụ 300 triệu người dùng.

4 doanh nhân Việt Nam lọt danh sách Forbes Under 30 Châu Á

Tạp chí Forbes mới công bố danh sách Những gương mặt xuất sắc dưới tuổi 30 tại châu Á 2023, gồm 4 doanh nhân Việt Nam hoạt động trong các lĩnh vực: quỹ đầu tư, startup giáo dục, thời trang và thương mại điện tử.

Thương mại điện tử Việt Nam đã qua thời tăng trưởng nóng

Báo cáo từ McKinsey cho rằng, thương mại điện tử trong khu vực đang bước sang giai đoạn thứ hai, hướng tới các mô hình kinh doanh bền vững thay vì ganh đua về giá như 10 năm trước đây.

Sàn thương mại điện tử tích hợp ChatGPT

Động thái này của Tiki có thể giúp thu hút thêm lượt người truy cập vào website cũng như nền tảng ứng dụng, đặc biệt là khi sàn thương mại điện tử này chứng kiến kết quả kinh doanh ảm đạm trong thời gian qua.

Startup bán thuốc BuyMed nhận vốn hơn 51 triệu USD

Cộng với cả vòng gọi vốn lần này, BuyMed đã huy động được tổng cộng 64,5 triệu USD, và đây đã là lần thứ tư BuyMed nhận được sự tin tưởng của các nhà đầu tư nước ngoài.

Công ty mẹ TikTok lãi lớn trong năm 2022

Mặc dù phần lớn doanh thu của ByteDance trong năm ngoái được tạo ra ở thị trường Trung Quốc còn TikTok vẫn đang thua lỗ, nhưng ứng dụng xem video dạng ngắn này vẫn được kì vọng tạo lợi nhuận cho công ty mẹ trong tương lai.

Mạng xã hội cạnh tranh sàn thương mại điện tử

Ngoài việc doanh nghiệp thường xuyên sử dụng các công cụ như: Zalo, Whatsapp, Viber, Facebook Messenger, thì bán hàng trên các mạng xã hội được đánh giá mang lại hiệu quả cao so với các sàn thương mại điện tử truyền thống.

Lazada được Alibaba rót thêm 352 triệu USD

Khoản đầu tư này được xem là bước đầu tiên để Lazada tiến tới phát hành cổ phiếu ra công chúng, với kỳ vọng sàn thương mại điện tử này sẽ phục vụ cho khoảng 300 triệu người dùng.