Analytic
Hotline: 08887 08817

Startup thương mại điện tử OnPoint nhận vốn 50 triệu USD

Đây là thương vụ rót vốn cổ phần tư nhân lớn nhất trong ngành hỗ trợ phát triển thương mại điện tử tại khu vực Đông Nam Á trong 5 năm qua.

Thương mại điện tử B2C đang trở thành ngành mũi nhọn

Doanh thu bán lẻ hàng hóa xuyên biên giới (B2C) của Việt Nam ước tính tăng trưởng trên 20% mỗi năm và dự kiến đạt 11,1 tỷ USD vào năm 2026.

VCCI: Cần bỏ yêu cầu sàn thương mại điện tử nộp thuế thay người bán

Theo VCCI, cần bỏ quy định yêu cầu sàn thương mại có chức năng đặt hàng trực tuyến thực hiện trách nhiệm kê khai, nộp thuế thay người bán trên sàn. Việc kê khai, nộp thuế thay chỉ nên thực hiện trên cơ sở uỷ quyền của pháp luật dân sự.

Coolmate huy động vốn 2 triệu USD vòng Series A

Coolmate đặt kỳ vọng năm 2022 sẽ đạt doanh thu 440 tỷ đồng và vẫn theo đuổi mục tiêu IPO vào năm 2025 như đã chia sẻ trong lần gọi vốn trước.

Cứ 3 ngày người Việt lại mua hàng online một lần

Không chỉ mê mua hàng online, tỷ lệ người mua sắm tại cửa hàng truyền thống của người Việt Nam cũng giảm từ 76% năm 2019 xuống 67% vào cuối năm 2021.

Tập đoàn Shinhan mua 10% cổ phần Tiki

Sàn thương mại điện tử Tiki hiện đang tiến đến rất gần với dấu mốc "Kỳ lân" với định giá trên 1 tỷ USD, sau khi hoàn tất các vòng huy động vốn.

Thành bại của bán hàng online

Sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử đang đặt ra những bài toán mới về vai trò kết nối của các công ty chuyển phát nhanh, khi yêu cầu về thời gian, chất lượng giao hàng từ người bán đến người mua...

Sức nóng từ thị trường thương mại điện tử B2B

Mặc dù thị trường TMĐT B2B vẫn còn khá mới mẻ tại Việt Nam, tuy nhiên, các giải pháp được triển khai bởi Vinshop, Kilo, Loship và Telio đang thực sự thay đổi các mạng phân phối, bán hàng truyền thống.

Startup thương mại điện tử mỹ phẩm nhận vốn 2 triệu USD

Nguồn vốn mới sẽ giúp sàn thương mại điện tử Aemi chinh phục thị trường trong nước, lấy mảng mỹ phẩm và chăm sóc sức khỏe làm cốt lõi.

Sàn thương mại điện tử nước ngoài phải thành lập văn phòng tại Việt Nam

Theo các quy định mới tại Việt Nam, thương mại điện tử được xác định là ngành nghề tiếp cận thị trường có điều kiện đối với các nhà đầu tư nước ngoài.