Sự ấm lên của thị trường di động đã phần nào phản ánh vào thị giá cổ phiếu của các doanh nghiệp bán lẻ công nghệ hàng đầu trên sàn chứng khoán. Cổ phiếu MWG của Thế Giới Di Động đã tăng hơn 27% từ vùng đáy trong tháng 4/2023, còn cổ phiếu FRT của FPT Retail ghi nhận mức tăng hơn 40%.
Kể từ khi có quyền CEO mới là ông Phạm Văn Trọng thay cho Chủ tịch Nguyễn Đức Tài, Bách Hóa Xanh đã lần đầu ghi nhận doanh thu vượt chuỗi thegioididong.com.
Cả Thế Giới Di động và FPT Retail đều rẽ theo những hướng riêng nhằm tránh lao vào cuộc chiến về giá, thông qua những chương trình hợp tác "ưu đãi" độc quyền.
Riêng tháng 4/2023, doanh thu các sản phẩm máy lạnh tại Thế Giới Di Động đã tăng trưởng tới 3 chữ số do nhu cầu cao đột biến của người dân trong mùa nắng nóng.
Dù mới chỉ triển khai cửa hàng trực tuyến, nhưng động thái Apple tự bán iPhone được đánh giá sẽ có tác động nhất định đến các nhà bán lẻ Việt Nam, trong bối cảnh thị trường khó khăn.
Báo cáo từ CCS Insight cũng tin rằng năm 2023 sẽ là "đáy" của thị trường di động nói chung với mức tăng trưởng 1,35% so với năm trước, và sẽ bước vào giai đoạn hồi phục nhẹ từ 2024 - 2027.
Thế Giới Di Động vừa có một khởi đầu năm 2023 khó khăn với doanh thu thuần sụt giảm 26% trong quý 1 trước bối cảnh sức mua điện thoại và điện máy ngày càng suy yếu.
Trong bối cảnh thị trường chung sụt giảm, các chuỗi bán lẻ công nghệ lớn như Thế Giới Di Động, FPT Shop đều đang phải gồng mình hi sinh lợi nhuận để ưu tiên giữ thị phần, ổn định kênh bán hàng.
Thế Giới Di Động khởi đầu năm 2023 với doanh thu thuần sụt giảm 26% trong quý 1 trước bối cảnh sức mua điện thoại và điện máy ngày càng suy yếu, đồng thời công ty tiếp tục không công bố kết quả lợi nhuận.
3 thương hiệu dẫn đầu chuỗi nhà thuốc hiện nay là Long Châu của FPT Retail, Pharmacity và An Khang của Thế Giới Di Động.