Analytic
Hotline: 08887 08817

Nông sản chất lượng không ngại thị trường khó

Chuyển mình từ công ty sản xuất và kinh doanh điều truyền thống với gần 40 năm tuổi đời, Lafooco giờ đây đã xuất khẩu hạt điều xuyên biên giới nhờ thương mại điện tử.

Kinh tế số Việt Nam tăng trưởng nhanh hơn Singapore, Indonesia

Trong số 23 tỷ USD giá trị kinh tế số Việt Nam trong năm 2022, lĩnh vực thương mại điện tử có đóng góp lớn nhất với 14 tỷ USD.

Hai bài toán lớn của thị trường thương mại điện tử

Nhiều công ty khởi nghiệp hay doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn loay hoay với hai bài toán lớn: công nghệ hay vốn.

Động lực mạnh mẽ cho nền kinh tế số Việt Nam

Bất chấp những thách thức lớn từ đại dịch và sự suy thoái của nền kinh tế, số lượng các nhà bán hàng Việt Nam thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới vẫn tăng hơn 80% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mua sắm đa kênh lên ngôi tại Việt Nam

Trong bối cảnh người tiêu dùng có xu hướng kết hợp mua sắm online lẫn offline sau đại dịch, các nhà sản xuất mặt hàng tiêu dùng đang tiếp nhận xu hướng mới, tiếp cận khách hàng ở nền tảng online nhiều hơn.

Đề nghị giảm gánh nặng cho các sàn thương mại điện tử

Với lập luận hoạt động của các sàn thương mại điện tử còn khó khăn, đòi hỏi đầu tư lớn, chi phí hoạt động cao nhưng hầu hết vẫn lỗ, VECOM đề nghị Tổng cục Thuế và các cơ quan quản lý lưu ý thực tế này, giảm tối đa các gánh nặng chi phí, gánh nặng tuân thủ, tạo điều kiện cho các sàn phát triển.

Startup thời trang của cựu CEO Be Group nhận vốn 1 triệu USD

Được thành lập vào tháng 6/2022, Piktina kết nối người mua và người bán đồ cũ, nhắm đến tất cả những cá nhân muốn thanh lý quần áo cũ và các doanh nghiệp chuyên về các mặt hàng thời trang đã qua sử dụng.

Ứng dụng Baemin tăng trưởng thần tốc tại Việt Nam

Chỉ trong vòng 3 năm có mặt tại Việt Nam, ứng dụng BAEMIN đã góp mặt trong top 10 doanh nghiệp dẫn đầu thị trường cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, theo Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam 2022.

Việt Nam là một trong 4 nước đi đầu quản lý thuế xuyên biên giới ở Đông Nam Á

Quá trình chuyển đổi số trong quản lý thuế được thực hiện khá nhanh, nhờ đó, khi những hoạt động giao dịch không còn là vật lý, cơ học bình thường nữa mà chuyển sang môi trường mạng thì công cụ quản lý thuế của Việt Nam cũng đã thay đổi để thích nghi, GS. TS Hoàng Văn Cường nhận định.

Bất cập trong thu thuế thương mại điện tử tại Việt Nam

So sánh tiền thuế thu được từ các công ty và cá nhân kinh doanh trên môi trường thương mại điện tử - khoảng 1.000 tỷ đồng, với quy mô thị trường hiện tại là 325.000 tỷ đồng, thì những con số này chưa cân xứng.