Analytic
Hotline: 08887 08817

2030 Village nổi bật tại sự kiện kích cầu tiêu dùng 2020

Sự kiện kích cầu tiêu dùng năm 2020 do Sở Công thương TP.HCM tổ chức quy mô hơn 600 gian hàng diễn ra trong 4 ngày từ ngày 2-5/7, trong đó, CLB Doanh nhân 2030 tham gia với trên 50 gian hàng đa đạng các sản phẩm, cùng nhiều hoạt động khuyến mại hấp dẫn.

Dự báo lạm phát 2022 tăng vì giá nhiên liệu

HSBC dự báo lạm phát của Việt Nam 2022 ở mức trung bình 3%, tăng so với mức đưa ra trước đó, sau khi đánh giá tình hình giá nhiên liệu tăng cao.

Hậu Covid-19, người tiêu dùng Việt ưa chuộng hàng nội địa

Đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy người tiêu dùng Việt ưu tiên mạnh mẽ hơn với sản phẩm địa phương, mua sắm trực tuyến nhiều hơn và tiếp tục dành sự quan tâm hàng đầu cho sức khỏe.

Phát triển tín dụng tiêu dùng - Giải pháp kích cầu nội địa

TS. Lê Xuân Nghĩa, chuyên gia kinh tế nhấn mạnh rằng, muốn tạo động lực mới cho tăng trưởng, tiếp tục thúc đẩy xuất khẩu, Việt Nam cần chú trọng cầu tiêu dùng nội địa, hỗ trợ nhu cầu này phát triển vững chắc bằng tín dụng tiêu dùng.

Việt Nam là ‘vùng an toàn kinh tế’ giữa bão toàn cầu

Chuyên gia kinh tế trưởng của VinaCapital đánh giá những yếu tố nội tại vững chắc, cùng các chính sách mạnh mẽ, sẽ giúp Việt Nam phần nào thoát khỏi những điều kiện khó khăn mà thế giới có thể phải trải qua trong 1 – 2 năm tới.

ADB: 2 điểm sáng của kinh tế Việt Nam 9 tháng đầu năm

Nền kinh tế Việt Nam được dự báo tăng trưởng 6,8% và 6,7% với mức lạm phát 3,0% và 3,5% tương ứng trong năm 2019 và 2020, theo Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).

Dự báo tăng trưởng GDP 2020 giảm mạnh sau đợt Covid-19 thứ hai

Tăng trưởng GDP năm 2020 được dự báo chỉ đạt 1,8% do tiêu thụ nội địa, nhu cầu bên ngoài thấp hơn đáng kể so với dự kiến trước đó, theo Ngân hàng phát triển châu Á.