Nỗ lực của Chính phủ và các doanh nghiệp trong công tác chuyển đổi số đang là động lực quan trọng để thúc đẩy ngành công nghệ thông tin và truyền thông phát triển.
Theo Adsota, người tiêu dùng đang tập trung vào các sản phẩm thiết yếu và cắt giảm chi tiêu cho việc đi lại và du lịch. Đồng thời, mua sắm trực tuyến và mua sắm C2C đang trở nên phổ biến.
Vietcetera đến nay đã thu hút hơn 20 triệu người dùng mỗi tháng, đa phần là những người hiện đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.
Nhiều doanh nghiệp đang đi theo con đường xây dựng thương hiệu nhân bản, tập trung vào con người và xây dựng mối quan hệ giữa thương hiệu với các đối tượng công chúng khác nhau.
Ông Nguyễn Khoa Mỹ, Chủ tịch Mạng lưới Quan hệ công chúng Việt Nam (VNPR) nhìn nhận, hơn 20 năm qua, ngành quan hệ công chúng (PR) đã có những bước phát triển mạnh ở Việt Nam nhưng còn khá âm thầm.
Từ góc độ của nhà quảng cáo, khả năng tương tác cao và thường xuyên vượt bậc mà Gaming mang lại so với các kênh giải trí truyền thống đã trở thành “cánh cửa” rộng mở cho các thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng.
Hai nhà đồng sáng lập ViralWorks là Hà Thị Tú Phượng và Lê Hồng Thảo Quyên hiện chỉ chiếm lượng cổ phần 0,05% chia cho mỗi người.
Thiếu kinh nghiệm, thiếu kinh phí khiến các startup gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai các hoạt động truyền thông, tiếp thị.
Có thể xem Covid-19 là tác nhân thúc đẩy chuyển đổi số diễn ra nhanh hơn, nhưng để chuyển đổi số thành công, doanh nghiệp cần cân nhắc kĩ lưỡng, bởi nếu từ đầu làm sai thì về sau sẽ phải trả cái giá rất đắt.
Hiểu đúng về phễu truyền thông có thể giúp những người hành nghề quan hệ công chúng tự tin, chủ động, chứng minh được và làm tăng giá trị trong các hoạt động của mình.