Analytic
Hotline: 08887 08817

10 năm học bổng 'Thắp sáng tương lai'

Với học bổng Thắp sáng tương lai, Deloitte lựa chọn trao “cần câu” và “hướng dẫn cách câu” cho các sinh viên tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn để các em có đủ tình yêu thương, niềm tin và sức mạnh chạm đến ước mơ, để rồi sau này tiếp tục hành trình chia sẻ và lan toả giá trị đến thế hệ trẻ, cống hiến tích cực cho xã hội.

SHB được vinh danh 'Ngân hàng có trách nhiệm xã hội tốt nhất Việt Nam'

Đây là lần thứ 2 Tạp chí hàng đầu châu Á về kinh tế, tài chính, ngân hàng - Asiamonney vinh danh Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) là “Ngân hàng có trách nhiệm xã hội tốt nhất Việt Nam”. Giải thưởng là sự ghi nhận những đóng góp không ngừng nghỉ, mang đến những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, xã hội của SHB trong suốt hành trình 29 năm phát triển.

Mô hình kinh doanh tạo giá trị chia sẻ ở Chợ Tốt

Thay vì làm CSR, Chợ Tốt lựa chọn mô hình CSV, tích hợp việc giải quyết các vấn đề và thách thức xã hội vào quá trình tạo ra giá trị kinh tế của doanh nghiệp.

Sáng kiến giảm rác thải của AEON Việt Nam

Các sáng kiến giảm túi nhựa của AEON Việt Nam không chỉ đóng góp cho bảo vệ môi trường mà còn giúp tối ưu chi phí vận hành, phù hợp với xu thế tiêu dùng bền vững.

Kinh doanh có trách nhiệm: Khuyến khích hay bắt buộc?

Kinh doanh có trách nhiệm đang trở thành xu thế tất yếu. Tuy nhiên, một vấn đề đang được đặt ra là liệu có nên luật hóa những nội dung về kinh doanh có trách nhiệm hay chỉ cần khuyến khích doanh nghiệp, đơn vị thực hành theo?

Chính phủ hỗ trợ 10.000 doanh nghiệp tư nhân kinh doanh bền vững trong 4 năm tới

Các doanh nghiệp được công nhận kinh doanh bền vững sẽ nhận nhiều hỗ trợ từ Chính phủ như hỗ trợ chi phí thuê, mua các giải pháp chuyển đổi số; thử nghiệm, hoàn thiện sản phẩm, mô hình kinh doanh bền vững; tư vấn tiếp cận tài chính, gọi vốn đầu tư; hỗ trợ xúc tiến thương mại…

Tăng trưởng xanh và cách xoá dấu chân các-bon

Ngày càng nhiều doanh nghiệp tuyên bố những cam kết mạnh mẽ về bảo vệ môi trường, thực hiện trách nhiệm xã hội. Tuy nhiên vẫn còn khoảng trống không nhỏ giữa tuyên bố và thực tế.

T&T Group trao quà cho trẻ em khó khăn tại Hà Nội

Nhằm lan tỏa những giá trị nhân văn tốt đẹp, tinh thần tương thân tương ái, ngày 13/1, Tập đoàn T&T Group trao tặng 80 suất quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại quận Tây Hồ (Hà Nội). Đây là số tiền nằm trong gói 500 triệu đồng T&T Group trao tặng Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội tại Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2021 tổ chức vào tối 27/12 vừa qua.

Khi doanh nghiệp lấy CSR làm trọng tâm trong quản trị

Quản trị lấy CSR (trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp) làm trọng tâm đang trở thành tiêu điểm trong chuyển đổi chiến lược của mọi doanh nghiệp thời đại mới.

Kinh tế tuần hoàn: Mô hình ‘toàn thắng’ của Heineken Việt Nam

Áp dụng chiến lược tuần hoàn hóa trong các hoạt động từ sản xuất, phân phối cho tới tổ chức sự kiện và làm việc tại văn phòng giúp Heineken Việt Nam tạo ra lợi ích “toàn thắng” (win – win - win) cả về kinh tế, xã hội và môi trường.