Analytic
Hotline: 08887 08817

Thủ tướng yêu cầu sớm có lộ trình thu phí điện tử tự động không dừng tại các trạm BOT

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu đẩy nhanh tiến độ chuyển thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ sang thực hiện theo hình thức điện tử tự động không dừng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia giao thông và minh bạch trong hoạt động thu giá.

Từ năm 2019, áp dụng thu phí tự động trên tất cả các tuyến BOT

Với hệ thống thu phí tự động không dừng, phương tiện có thể tiết kiệm thời gian qua trạm, hạn chế kẹt xe vào giờ cao điểm trên cao tốc.

Thủ tướng chỉ đạo rà soát và khắc phục các hạn trong chế đầu tư BOT

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo rà soát toàn diện các dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT, BT, định hướng lập các trạm thu phí, khắc phục triệt để các hạn chế, bất cập trong thời gian vừa qua.

Thủ tướng: Phải gắn trách nhiệm cá nhân vào tiến độ thu phí không dừng

Thủ tướng yêu cầu gắn trách nhiệm của cá nhân Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải... về tiến độ chuyển các trạm thu phí sang thu phí điện tử không dừng theo đúng yêu cầu của Chính phủ trước ngày 31/12/2019.

Dân “suýt” cõng phí trạm Tào Xuyên thêm 20 năm: Trách nhiệm thuộc về ai?

Dự kiến thu phí trong 27 năm 7 tháng, thế nhưng chỉ trong vòng 7 năm 2 tháng khai thác, trạm thu phí Tào Xuyên đã có lãi được hơn một năm. Theo nhiều chuyên gia nhận định, trách nhiệm lớn nhất để xảy ra thực trạng này thuộc về cơ quan thẩm định, phê duyệt và giám sát dự án.

Dừng thu phí nếu trạm BOT không có hệ thống thu phí tự động vào năm 2020

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, hết năm 2019, Bộ GTVT sẽ ‘mạnh tay’ dừng thu phí với các dự án chưa thực hiện thu phí tự động không dừng. Nhà đầu tư chậm trễ sẽ phải chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ.

Trạm thu phí tự động thứ 10 chính thức hoạt động trên Quốc lộ 1A.

Từ ngày 1/8, Trạm thu phí Tam Kỳ (Quảng Nam) trở thành trạm thứ 10 trên toàn quốc triển khai dịch vụ thu phí tự động. Đây được coi là mốc mới của dịch vụ thu phí tự động khi thông tuyến Quốc lộ 1A từ Đà Nẵng qua Quảng Nam tới Quảng Ngãi.