Analytic
Hotline: 08887 08817

Trách nhiệm xã hội từ góc nhìn văn hoá doanh nghiệp

Việc thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội và môi trường đang ngày càng được tính toán kỹ lưỡng, tích hợp vào chiến lược. Loại hình và chiến lược ứng xử của doanh nghiệp với xã hội khi xuất phát từ giá trị cốt lõi, từ văn hoá doanh nghiệp sẽ là nguồn gốc tạo sức mạnh tổng hợp, hướng đến những tác động mang tính bền vững cho tất cả các bên.

Văn hoá ông chủ định hình văn hoá doanh nghiệp

Thành viên hội đồng quản trị (HĐQT) cần nhận thức được các hành vi của mình để tạo ra một văn hóa HĐQT mà ở đó các hành vi ứng xử được gắn kết với lợi ích, trách nhiệm và giá trị của công ty

Đón nhân sự cũ quay về

Cách hành xử của doanh nghiệp sau khi nhân sự nộp đơn xin nghỉ việc sẽ thể hiện mức độ tử tế của doanh nghiệp cũng như mang tính quyết định về khả năng quay trở lại của nhân sự đó trong tương lai.

Cách Zappos và Lego tuyển nhân tài phù hợp với văn hóa doanh nghiệp

Bên cạnh yếu tố chuyên môn, việc tuyển được người phù hợp với văn hoá doanh nghiệp ngày càng được nhiều tổ chức chú trọng để đảm bảo sự phát triển bền vững của cả nhân sự và tổ chức.

Thay đổi văn hóa ở trường đào tạo tài năng cho VietinBank

Nhờ thúc đẩy văn hóa coaching (khai vấn), các nhà lãnh đạo và quản lý ở Trường Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực VietinBank đã chuyển đổi từ tâm thế giao việc và chỉ đạo sang đồng hành và hỗ trợ nhân viên để họ tiến bộ nhanh hơn, công tác quản lý cũng nhờ đó hiệu quả hơn.

Khai vấn 'khai sáng' quản trị nhân sự trong doanh nghiệp

Nhiều doanh nghiệp lựa chọn triển khai văn hoá coaching (khai vấn) như một công cụ giúp xóa bỏ “điểm mù” của người lãnh đạo, gia tăng sự gắn kết, thấu hiểu và niềm tin của nhân sự trong tổ chức, qua đó góp phần rất lớn vào sự phát triển của doanh nghiệp.

CEO Blue C: Văn hóa doanh nghiệp đã bớt 'phong trào'

Nếu ngày xưa, văn hóa doanh nghiệp là câu chuyện phong trào thì nay đã thực chất hơn dẫu biết rằng vẫn còn một số doanh nghiệp làm theo kiểu “tát nước theo mưa”.

Công thức thần kỳ tạo doanh nghiệp hạnh phúc

Xây dựng một tổ chức hạnh phúc là cách mà các nhà lãnh đạo tạo dựng sự bền vững từ bên trong để vững vàng bước qua mọi thách thức.

Cuộc chiến 3T ở Tân Hiệp Phát

Văn hoá doanh nghiệp nhìn từ 125 ngày bức bí và căng thẳng chống Covid-19 ở tập đoàn nước giải khát hàng đầu.

Trăn trở của một Bộ trưởng về văn hoá doanh nghiệp

Tính nhân văn là một trong những đặc điểm chung của đa phần doanh nghiệp đang có văn hoá mạnh hiện nay.