Định hướng tăng trưởng mới của Viettel Post
Ngay từ đầu năm nay, Viettel Post đã công bố chiến lược chuyển mình thành một công ty logistics theo hướng chuyên nghiệp, xanh và hiệu quả.
Ngay từ đầu năm nay, Viettel Post đã công bố chiến lược chuyển mình thành một công ty logistics theo hướng chuyên nghiệp, xanh và hiệu quả.
LPBank cùng Viettel Digital mang đến cho khách hàng sản phẩm gửi tiết kiệm online ngay trên ứng dụng Viettel Money.
Việc áp dụng cơ chế đặc thù theo nghị quyết mới sẽ giúp Đà Nẵng trở thành điểm nóng thu hút đầu tư vào ngành bán dẫn và trí tuệ nhân tạo; thu hút các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới, đưa thành phố trở thành trung tâm công nghệ cao mới của Việt Nam.
Cuộc đua giành thị phần của Viettel Post, VNPost, Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, J&T Express ngày càng khốc liệt.
Các chuyên gia cho rằng, nhu cầu về trung tâm dữ liệu ở Việt Nam sẽ bùng nổ nhờ xu hướng điện toán đám mây và làn sóng trí tuệ nhân tạo.
Cổ phiếu của các công ty công nghệ và viễn thông Việt Nam, bao gồm FPT, ELC, CMG và VGI đã chứng kiến mức tăng đáng kể trong những tháng gần đây, liên tục lập các đỉnh lịch sử mà không có dấu hiệu chậm lại.
Đổi mới văn hóa trong một tổ chức không phải là muốn có thể làm ngay trong “một sớm một chiều” mà phải từng bước thực hiện, chậm rãi mà chắc chắn.
Việt Nam đã có 8,2 triệu khách hàng sử dụng Mobile money (ứng dụng thanh toán trên điện thoại), tăng 2,2 lần so với cùng kỳ năm trước; trong đó hơn 5,8 triệu khách hàng tại vùng nông thôn, miền núi.
Công nghiệp bán dẫn được xem là ngành công nghiệp nền tảng và còn là ngành công nghiệp trọng yếu của Việt Nam trong vòng 30-50 năm tới.
Có một nghịch lý tại thị trường ví điện tử Việt Nam là các doanh nghiệp có doanh thu dẫn đầu đều đang lỗ, trong khi các ví điện tử có doanh thu vốn khiêm tốn thì lại đang đạt được mức lợi nhuận sau thuế hấp dẫn.
“Cơ sở này sẽ là nơi thu hút nhân tài từ khắp nơi trên thế giới và đóng góp vào sự phát triển của hệ sinh thái bán dẫn và số hóa tại Việt Nam”, ông Jensen Huang - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Nvidia cho biết thêm về kế hoạch của mình.
Dịch vụ Mobile Money đang phục vụ hơn 3,9 triệu khách hàng trên toàn quốc, chủ yếu là khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa.
Tính theo cơ cấu về doanh thu, xét riêng các nhà cung cấp trong nước, thị trường vẫn nằm trong tay các doanh nghiệp công nghệ lớn như: Viettel, VNPT, CMC, FPT… đang nắm giữ hơn 90% thị phần dịch vụ điện toán đám mây.
Nếu tham gia vào phần sản xuất và đóng gói, Việt Nam có thể kêu gọi được các nhà đầu tư nước ngoài, thông qua các chính sách như cung cấp đất đai, nhân lực, điện nước và một số các chế độ ưu đãi khác.