Quỹ đất lớn để phát triển những tổ hợp bất động sản nghỉ dưỡng chuẩn quốc tế tại hai đặc khu kinh tế tương lai Phú Quốc và Vân Đồn chính là bàn đạp quan trọng để CEO Group hiện thực hóa mục tiêu trở thành công ty tỷ đô sau 4 năm nữa.
Sân bay Vân Đồn dự kiến bắt đầu đón chuyến bay đầu tiên từ tháng 8 năm nay với công suất ban đầu 2,5 triệu lượt hành khách/năm.
Dự kiến đến năm 2030, Vân Đồn cần 270.000 tỷ đồng để đầu tư phát triển.
Dự án cao tốc Vân Đồn - Móng Cái sẽ được khởi công trong quý III/2018 và dự kiến hoàn thành vào năm 2020.
Một số dự án trọng điểm trong hai năm tới bao gồm việc triển khai đầu tư xây dựng giai đoạn 1 cảng hàng không quốc tế Long Thành, đầu tư xây mới các cảng hàng không Vân Đồn, Phan Thiết, Sapa
Cảng hàng không quốc tế Quảng Ninh, cao tốc Hải Phòng – Hạ Long và cao tốc Hạ Long – Vân Đồn dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2018.
Hầu hết các dự án bất động sản tại Hạ Long hiện nay đều gắn với phát triển du lịch thay vì chia lô bán nền như trước đây.
Ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho rằng, nếu khách hàng không có kinh nghiệm, không nghiên cứu kỹ thị trường, chỉ đầu tư bất động sản theo tâm lý đám đông, nhiều khả năng sẽ thất bại.
Thị trường đất nền đã trải qua một năm biến động mạnh với giá đất tăng đột biến tại nhiều thành phố lớn, đặc biệt là tại các thị trường mới nổi như Vân Đồn, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc.
Cùng với Phú Quốc và Bắc Vân Phong, Vân Đồn cũng đang tăng tốc chạy đua trên con đường trở thành đặc khu kinh tế.